Microsoft và Apple là hai cái tên trong lĩnh vực công nghệ nhận được kết quả khả quan nhất ở khảo sát này.

Không đón nhận nhiều hào quang như Apple trong những năm gần đây nhưng Microsoft lại bất ngờ chiến thắng cuộc chơi... lấy lòng khách hàng nam giới.

Mới đây, nghiên cứu mới được thực hiện bởi Annalect đã hé lộ một kết quả có phần bất ngờ đối với khá nhiều người. Theo đó, nghiên cứu này khẳng định đàn ông có xu hướng chuộng các sản phẩm của Microsoft hơn là của Apple.

Nghiên cứu này được tiến hành với nhiều đối tượng sinh ra trong các khoảng thời gian từ 1946 – 1964 (Boomers), 1965 – 1979 (Gen Xers) và 1980 – 2000 (Millennials) với tổng số người tham dự là 1.509. Mỗi người tham gia dự án sẽ được phát một danh sách gồm các thương hiệu với phạm vi rộng từ các dịch vụ đồ ăn nhanh như Starbucks cho đến thời trang như Levi’s hay Nike và phải cam kết bày tỏ một cách khách quan quan điểm của mình đối với chúng. Kết quả nghiên cứu được công bố cho thấy đối với cả ba nhóm tuổi thương hiệu Microsoft luôn được yêu thích hơn Apple.

Ảnh
Trong cả ba nhóm tuổi, Microsoft đều tỏ ra lấy lòng được giới "mày râu" nhiều hơn Apple. Bạn đọc lưu ý, khảo sát này được tiến hành trên một loạt các thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực chứ không chỉ riêng công nghệ.

Trong thực tế, đối với đối tượng Boomers và Millenials, Microsoft là cái tên có được chiến thắng áp đảo khi là thương hiệu được yêu thích nhất trong số tham gia khảo sát. Ở nhóm tuổi Gen Xers, ông lớn vùng Redmond tụt xuống ở vị trí số 2 sau Nike và theo sát bởi Apple. Đối với Apple, vị trí cao nhất mà công ty công nghệ này sở hữu trong quan điểm của người dùng đàn ông là vị trí số ba ở nhóm Millenials và Gen Xers. Apple tụt xuống tới vị trí số 5 đối với tập đối tượng nhiều tuổi nhất tham gia khảo sát.

Ảnh
Có vẻ như giới đàn ông khá... độc đoán trong việc chọn mua các sản phẩm công nghệ.

Nghiên cứu của Annalect cũng tiết lộ thêm một chi tiết thú vị khác đó là khi thực hiện mua sắm máy tính, trò chơi video, các thiết bị giải trí số, TV hay công nghệ mang mặc, đàn ông thường là những người có xu hướng quyết định và thậm chí rất nhiều người còn không tham khảo ý kiến của các thành viên còn lại trong gia đình trước khi mua sắm. Đơn cử là đối với máy tính, chỉ 2% đàn ông chịu lùi bước và không tham gia can dự vào hoạt động mua sắm.

Như vậy, theo khảo sát nêu trên Microsoft đang là cái tên được ưa chuộng hơn Apple bởi giới đàn ông trong một độ tuổi rộng lớn (từ 1946 -2000). Bạn có đồng ý với kết quả của kháo sát này không? Cá nhân bạn thích thương hiệu nào hơn hay bạn có nghĩ rằng đối với lớp người dùng trẻ hơn nữa với năm sinh từ 2001 trở đi, liệu Apple có lật ngược được thế cờ không? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.

Theo PL&XH



Bình luận

  • TTCN (0)