Để tránh mua phải thẻ cào giả, khách hàng nên nạp tiền ngay tại nơi mua. Ảnh: Internet.

24.900 thẻ cào MobiFone vận chuyển trái phép vào Việt Nam từ Trung Quốc bị phát hiện hồi tháng 1/2014 đều là thẻ giả, không có khả năng nạp tiền vào tài khoản nếu người dùng mua phải.

Ngày 18/1/2014 vừa qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh) đã phát hiện và bắt giữ một lô hàng gồm 24.900 thẻ cào MobiFone (loại mệnh giá 100.000 đồng) được vận chuyển trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Từ nguồn tin của Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái, ngay sau đó, phía MobiFone đã cho kiểm tra và khẳng định số thẻ bị bắt giữ đều là thẻ giả, được nhập từ Trung Quốc, không có khả năng nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao MobiFone.

Đại diện MobiFone nhấn mạnh, mỗi thẻ cào thông thường do MobiFone phát hành có serial và 12 mã số được phủ bạc kín, 12 mã số này chỉ có giả trị cho 1 lần nạp tiền nên không thể làm giả được.

Cũng ngay sau khi nhận được thông báo về việc xuất hiện lô thẻ cào giả, MobiFone đã có văn bản thông báo tới các chi nhánh, đại lí và điểm bán lẻ để cảnh báo về thẻ cào giả. Trong đó, yêu cầu rõ việc các đại lí, điểm bán không mua thẻ nạp tiền nguồn gốc không rõ ràng, không có hóa đơn, chứng từ.

Phía MobiFone cảnh báo, khách hàng nên mua thẻ cào tại những cửa hàng, đại lí chính thức của MobiFone, những điểm bán lẻ có uy tín và nhận hóa đơn mua hàng, chỉ nhận những thẻ còn đầy đủ lớp tráng bạc che phủ 12 mã số nạp tiền, không nhận những thẻ bị trầy xước lớp tráng bạc phủ mã số nạp tiền. Ngoài ra, ngay sau khi mua thẻ, khách hàng nên thực hiện nạp tiền ngay tại nơi mua để đảm bảo chắc chắn tiền được nạp vào tài khoản.

Khi khách hàng phát hiện ra thẻ cào giả, báo ngay cho các cửa hàng của MobiFone hoặc gọi điện phản ánh tới tổng đài 18001090 (miễn phí) hoặc 9090 (miễn phí với thuê bao trả sau và 200đ/phút với thuê bao trả trước) để được hướng dẫn cách xử lí.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)