Hình ảnh máy tính để bàn MSI Wind

Thông tin chi tiết về kết quả cuộc thử nghiệm benchmark nhằm so sánh giữa vi xử lý và các thành phần của 2 đại kình địch MSI Wind PC và ASUS Eee PC vừa được hé lộ trên khắp các trang web công nghệ, từ đó cho thấy sức mạnh thật sự của VXL được mong chờ nhất trong mùa hè này của Intel.

Bên cạnh đó, sau khi ASUS giới thiệu nhãn hiệu máy tính để bàn mới có tên gọi là ASUS Eee E-DT thì MSI lập tức trả lời bằng việc hứa sẽ cho ra mắt một hệ thống dựa trên nền tảng Atom tại triển lãm Computex.

Ảnh
Dòng Asus Eee E-DT

Xin được nói thêm về dòng máy tính để bàn ASUS Eee E-DT: sản phẩm sẽ dựa trên sức mạnh của vi xử lý Intel Atom, bộ nhớ RAM DDR2 1 GB, chipset 945 và một ổ cứng 80 GB. Tuy hiện chưa có thông tin chính thức về ngày phát hành cũng như giá cả song từ một lời nói vô ý rất có thể thiết bị sẽ có giá khởi điểm là 199 USD.

Bốn đấu sĩ thượng đài lần này bao gồm MSI Wind PC được trang bị Intel Atom Z520 với nhân Silverthorne tốc độ 1,33 GHz so găng cùng ASUS Eee PC 900 và ASUS Eee PC 4G (cả hai đều sử dụng Celeron M). Trong khi đó Sony Vaio VGN-TZ90S lại được thừa hưởng sức mạnh vượt trội của vi xử lý Intel Core 2 Duo ULV U7600 1,2 GHz.

Kết quả cho thấy nếu bỏ qua các tác nhân phụ trội như chip đồ họa tích hợp hay khả năng lưu trữ vì rõ ràng chúng phụ thuộc vào loại ổ cứng HDD hay SSD được sử dụng thì thật kỳ lạ khi Atom Z520 không thể đủ sức để đánh bại dòng Celeron M 353 bắt đầu từ 900 MHz.

Nếu đem so với Celeron M 353 của ASUS Eee PC 4G với tốc độ mặc định là 630 MHz thì Atom chỉ hơn được chút ít, điều này gây khá nhiều nỗi khát vọng cho người tiêu dùng. Nhưng thật may mắn rằng giá thành của Atom sẽ rẻ hơn nhờ được hưởng các đặc quyền từ công nghệ sản xuất vi xử lý 45 nm mới, hay từ khả năng tiết kiệm điện năng siêu việt của nó.

Vĩnh Duy (Theo Notebook Italia)



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Hoá ra Atom còn thua cả Celeron M. Được cái tiết kiệm pin.

Hoàng Dung

Tui cứ tưởng điểm ben của Atom phải thấp lắm cơ. hóa ra cũng không thấp lắm.

Nemo Nguyen  21665

Intel từng hứa hẹn Atom có sức mạnh tương đương pentium M cùng tốc độ xung. Nhưng kết quả như bài viết này thì hơi thất vọng.