Mẫu máy tính bảng gần 3 năm tuổi sẽ sớm được Apple đưa ra khỏi các kệ hàng vì doanh số đã xuống quá thấp.

Một trong những điểm ngạc nhiên lớn nhất trong lễ công bố iPad Air và iPad Mini Retina tháng 10 năm ngoái là việc Apple tiếp tục bán iPad 2 trong khi đã khai tử cả iPad thế hệ 3 và 4. Sản phẩm được hãng hướng đến phân khúc giá rẻ hơn, thu hút đơn đặt hàng từ doanh nghiệp hay đưa vào sử dụng tại các trường học. Tuy nhiên, những tin đồn mới nhất lại cho thấy Apple gần như đã sẵn sàng ngưng bán iPad 2 trong tương lai gần, theo Phone Arena.

Máy tính bảng iPad thế hệ 2 đã có doanh số bán hàng khá thấp thời gian gần đây. Diễn biến mới đã buộc "Quả táo" phải có kế hoạch nghiêm túc về việc cắt giảm sản lượng. Thông tin này không gây nhiều bất ngờ bởi ở mức 399 USD, iPad 2 là không đủ hấp dẫn so với một chiếc iPad Mini Retina ở cùng khoảng giá hoăc chọn iPad 9,7 inch mới hơn với giá chỉ tăng thêm 100 USD.

iPad 2 là máy tính bảng kích thước 9,7 inch duy nhất không có màn hình độ nét cao Retina mà Apple đang bán ra. Đây cũng là sản phẩm nhẹ nhất và mỏng nhất trong số 4 thế hệ đầu tiên. Tính di động cao của máy cùng chi phí sản xuất rẻ cũng là những yếu tố khiến Apple giữ lại sản phẩm này sau khi kết thúc vòng đời được tới gần 2 năm.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)