Nhóm hacker Syrian Electronic Army (SEA) vừa tiếp tục "gây sự chú ý" khi tấn công vào tờ báo danh tiếng Forbes và lấy đi rất nhiều dữ liệu người dùng.

Theo tweet được chính nhóm này công bố trên Twitter hôm 14/2 cho biết, Forbes đã bị tấn công và khoảng 1 triệu tài khoản bao gồm địa chỉ email cùng mật khẩu người dùng đã bị SEA lấy đi, hình ảnh chụp màn hình trang web bị hack cũng được đăng tải. Cộng với đó, một số bài viết giả cũng đã được đăng lên trang chính Forbes nhưng bị gỡ ngay sau đó.

Theo thông tin từ Neowin, ban đầu SEA có ý định bán các thông tin vừa đánh cắp được này nhưng sau đó, chúng đã thay đổi ý định và dự định công bố trên một trang web miễn phí.

Cũng trong ngày 14/2, đại diện Forbes cũng đã lên tiếng xác nhận rằng mình đã bị tấn công và cho biết rằng hacker có thể chỉ lấy được địa chỉ email bởi mật khẩu người dùng đã bị mã hóa. Tuy nhiên, tờ báo này cũng cảnh báo độc giả của mình nên đổi mật khẩu mới cũng như thực hiện các vấn đề tự bảo vệ mình.

"Thông báo bảo mật: Forbes.com vừa là mục tiêu của các cuộc tấn công mạng và đã bị hacker xâm nhập. Địa chỉ email của người dùng có thể đã bị tiếp xúc nhưng các mật khẩu đã mã hóa. Nhưng để phòng ngừa, chúng tôi khuyến khích độc giả nên đổi mật khẩu trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi phát đi thông báo này một cách nghiêm túc và xin lỗi người dùng vì sự cố này", theo cảnh báo của Forbes vừa được hãng gửi đi.

SEA được biết tới như là một tổ chức haker khét tiếng mới nổi trong năm 2013 vừa qua, gây nên nhiều vụ tấn công nghiêm trọng như tấn công Viber, đột nhập vào nhiều tài khoản Twitter của Microsoft,...

Theo CNET Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)