Shubham Banerjee và máy in chữ nổi của mình

Một sáng tạo từ "cậu nhóc" 12 tuổi về máy in chữ nổi từ bộ xếp hình Lego và một vài linh kiện rẻ tiền đang nhận được khá nhiều lời khen ngợi, mở ra cơ hội mới để sản xuất các thiết bị tương tự với giá rẻ, phục vụ những người khiếm thị.

Theo đó, "cậu nhóc" 12 tuổi này có tên Shubham Banerjee - một học sinh lớp 7 tại California, Mỹ - đã "tận dụng" những thứ mình có bao gồm một bộ xếp hình Lego Mindstorms EV3 mà cậu mua giá 350 USD, một ít linh kiện phần cứng từ Home Depot, lấy mô hình hoạt động của máy in và thiết kế lại, chạy phần mềm, cải tiến phần cứng để cho ra mắt chiếc máy có thể in kí tự chữ nổi mang tên Braigo.

Thiết kế của chiếc máy này khá gọn nhẹ và cách thức hoạt động của Braigo cũng khá đơn giản. Máy sẽ được điều khiển để lướt qua bảng chữ cái, sau đó bạn có thể chọn 1 chữ để in. Việc in được thực hiện bởi đầu in được thiết kế để tiếp xúc với cuộn giấy phía đầu máy, cho ra kí tự chữ nổi.

Mặc dù nguyên mẫu này khá nhiều sơ sài và chưa giải quyết được nhiều vấn đề nhưng theo nhận định, việc lợi dụng nguyên lí của chiếc máy và cải tiến nó sẽ có thể in được văn bản.

Hiện tại, Banerjee vẫn chưa hài lòng với sáng tạo của mình và cho biết sẽ phát triển thêm, đặc biệt là khả năng chạy phần mềm mã nguồn mở để ứng dụng nó ở các nước đang phát triển.

Hiện tại, chi tiết, tiến độ phát triển dự án liên tục được cập nhật trên Facebook Braigo. Độc giả quan tâm có thể theo dõi tại đây.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)