Nokia hiện đang vấp phải một số vấn đề pháp lí tại Ấn Độ nhưng hãng này vẫn cho biết, điều này sẽ không có ảnh hưởng gì tới thương vụ mua bán với Microsoft dự kiến hoàn tất trong Q1/2014 này.

Theo đó, Nokia đang vướng phải vấn đề về thuế với chính phủ Ấn Độ. Hãng đã bị cáo buộc trốn thuế và phải trả số tiền lên đến 545 triệu USD trong khi phán quyết của tòa án đang có lợi cho chính phủ. Theo báo cáo từ Nhật báo phố Wall, Nokia đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án tối cao Ấn Độ.

Tuy nhiên theo một nhà phân tích, trong khi chờ đợi, thỏa thuận mua bán giữa Nokia và Microsoft có thể bị trì hoãn bởi Ấn Độ hiện là một trong những nơi đặt nhà máy của Nokia với hơn 8000 công nhân (sẽ về tay Microsoft nếu thương vụ hoàn tất).

Để trấn an, ngay sau ý kiến này, Nokia ngay lập tức đưa ra thông cáo báo chí ngắn gọn trong đó tuyên bố rằng sự việc tại Ấn Độ sẽ không ảnh hưởng tới việc mua bán mảng Thiết bị và Dịch vụ với gã khổng lồ phần mềm.

"Vấn đề mua bán với Microsoft dự kiến sẽ được hoàn tất ngay trong quý 1 năm nay mà không phụ thuộc vào vấn đề đang diễn ra tại Ấn Độ", thông cáo báo chí cho biết.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)