Một trong những lí do STA chọn Việt Nam để tổ chức hội nghị thường niên lần thứ 4 là do FPT Software đã trở thành thành viên chính thức của Liên minh này.

Từ ngày 17 – 20/2/2014, Hội nghị Thường niên của Liên minh Các nhà sản xuất ti vi thông minh (Smart TV Alliance - STA) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam bởi sự đăng cai đồng tổ chức của Công ty FPT Software.

Diễn ra tại F-Ville, "căn cứ" của FPT Software ở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội, với sự tham gia của hơn 30 lãnh đạo cấp cao các tập đoàn, hãng điện tử hàng đầu thế giới như Toshiba, LG, Phillip, Panasonic, Vestel,..., Hội nghị sẽ tập trung thảo luận các vấn đề quan trọng liên quan đến chiến lược và định hướng phát triển của STA; chiến lược phát triển công nghệ,....

Riêng về vấn đề phát triển công nghệ, các thành viên sẽ tập trung thảo luận để thống nhất nền tảng, lộ trình và định hướng phát triển bộ công cụ phần mềm (SDK) và cổng ứng dụng (app store) cho STA.

Ông Nguyễn Thành Lâm, Tổng giám đốc FPT Software cho biết: “Tháng 2/2013, FPT Software chính thức trở thành thành viên của STA và đây là lần đầu tiên FPT Software được tham gia thảo luận vào tất cả các vấn đề và các quyết sách quan trọng nhất của Liên minh, từ công nghệ đến chiến lược, định hướng phát triển. Đây cũng là lần đầu tiên Hội nghị thường niên của STA được tổ chức tại Việt Nam và chúng tôi kì vọng STA sẽ thấy được tiềm năng của thị trường này cũng như năng lực phát triển kho ứng dụng cho TV thông minh của các lập trình viên trẻ Việt Nam”.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, FPT Software dự kiến sẽ đưa ra sáng kiến tổ chức Cuộc thi viết ứng dụng cho TV thông minh tại Việt Nam nhằm tìm kiếm các tài năng trẻ và các ứng dụng sáng tạo “made bi Vietnam” cho các thương hiệu TV thông minh của STA. Nếu được thông qua, sáng kiến này sẽ mở ra cơ hội cho đông đảo kĩ sư, lập trình viên Việt Nam tiếp cận với việc phát triển các ứng dụng cho TV thông minh, một lĩnh vực công nghệ mới và thú vị của thế giới.

Trước đó, tại Hội chợ Công nghệ điện tử tiêu dùng toàn cầu (CES: Consumer Electronics Show), STA đã chủ trì phần thảo luận “Mở rộng hệ sinh thái cho TV thông minh” (Smart TV Alliance 2014: Expanding the Smart TV Ecosystem). Tại phần thảo luận này, FPT Software cũng giới thiệu Dự án Xây dựng, triển khai và vận hành kho ứng dụng trên nền công nghệ cloud cho TV thông minh của STA.

Hội nghị STA được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các thành viên sáng lập của Liên minh. Một trong những lí do để STA quyết định chọn Việt Nam để tổ chức Hội nghị lần thứ 4 là do FPT Software đã được lựa chọn là đối tác của STA để xây dựng, triển khai và vận hành kho ứng dụng trên nền công nghệ điện toán đám mây (Cloud Computing) cho TV thông minh. Ngoài ra, STA cũng nhận thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng của các sản phẩm TV thông minh.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)