Tim Cook quan tâm đến các thị trường mới ở châu Á đặc biệt là Trung Quốc. Ảnh: AP.

Các nhà phát triển Trung Quốc đang chiếm số lượng lớn trong hơn một triệu ứng dụng trên App Store và dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi Apple mở rộng tại thị trường châu Á.

Theo báo cáo mới nhất của Apple, kho phần mềm App Store của hãng có 130.000 ứng dụng do các các nhà phát triển Trung Quốc phát hành. Tính đến thời điểm công bố, App Store có tất cả hơn một triệu ứng dụng.

Số lượng các ứng dụng đến từ Trung Quốc được dự đoán sẽ tiếp tục tăng khi Apple mở rộng phạm vi hoạt động tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Apple cho biết, châu Á sẽ là thị trường mà hãng muốn mở rộng trong thời gian tới. Tăng trưởng chung của Apple tại Trung Quốc là 20% và tăng trưởng doanh thu trong quý I là 31%. Đầu năm 2014, Apple đã hợp tác với nhà mạng lớn nhất thế giới là China Mobile để bắt đầu bán ra iPhone 5s và iPhone 5c.

Các con số khác được Apple công bố cũng hết sức ấn tượng. Hãng đã bán được 51 triệu chiếc iPhone trong quý vừa qua, lần đầu iPhone chiếm doanh thu cao nhất lên đến 50 triệu USD. iPad tiếp tục làm chủ thị trường máy tính bảng khi doanh số tăng từ 22,9 triệu chiếc cùng kì năm trước lên 26 triệu chiếc trong quý này. 80% các thiết bị di động của Apple chạy hệ điều hành iOS 7.

Tiền mặt mà Apple sở hữu tiếp tục tăng từ 147 tỉ USD trong quý trước lên 158,8 tỉ USD trong quý cuối năm. Doanh thu 7 tỉ USD trong quý xuất phát từ 420 cửa hàng trên toàn thế giới thu hút 114 triệu lượt khách. Trung bình mỗi cửa hàng mang lại 16,7 triệu USD doanh thu trong quý với 21 nghìn khách hàng mỗi tuần.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)