Theo trang tin TechNews, Apple sắp tới sẽ không hợp đồng với Samsung để sản xuất thế hệ SoC A8dùng trong thiết bị di động của hãng, thay vào đó, công ty sẽ chuyển sang nhờ TSMC gia công chip cho mình.

Lí do được tiết lộ đó là Samsung hiện đang gặp vấn đề liên quan đến sản lượng với dây chuyền làm chip 20 nm (công nghệ bán dẫn dùng để thiết kế nên A8, thay vì 28 nm như trên A7). Chính vì thế, Apple đã quyết định chọn TSMC, không phải vì những bất đồng pháp lí mà hãng và Samsung đang gặp phải. Nguồn tin nói thêm rằng dây chuyền của TSMC đã được nâng cấp trong thời gian gần đây để tăng năng suất lên thêm 50 - 70% so với trước, trong khi hàng sản xuất từ nhà máy Samsung thì sẽ bị trì hoãn.

Cũng liên quan đến con chip này, trang Fudzilla mới đây cho biết A8 sẽ không được tích hợp bộ thu nhận tín hiệu 4G LTE, thay vào đó Apple tiếp tục sử dụng bộ thu nhận rời bên ngoài do Qualcomm cung cấp.

Trước đây Qualcomm từng có một số dòng chip Snapdragon như 800, S4 Pro được tích hợp thẳng modem LTE vào chung với đế SoC nên đạt được hiệu quả tiết kiệm pin tốt. Hiện nay chỉ có mới Qualcomm làm được chuyện này, còn Intel, NVIDIA và Samsung cũng có sản phẩm nhưng chưa được tung ra thị trường.

Theo Tinhte




Bình luận

  • TTCN (0)