Philips là nhà sản xuất bóng đèn nổi tiếng trong nhiều năm qua, và giờ đây, hãng đang bắt đầu hướng đến xu thế làm cho những sản phẩm của mình trở nên thông minh hơn.

Tại một cửa hàng bán lẻ tại Düsseldorf, Philips cho lắp đặt hệ thống bóng đèn tích hợp phát tín hiệu dẫn đường cho phép chuyển tiếp vị trí và thông tin của những sản phẩm lên trên smartphone. Bằng cách sử dụng 1 ứng dụng đi kèm do Philips cung cấp, người mua hàng có thể thấy được bản đồ cửa hàng họ đang mua sắm, bao gồm cả vị trí chính xác của những sản phẩm mà họ muốn mua thông qua hệ thống phát tín hiệu dẫn đường từ bóng đèn. Từ đó, người mua hàng có thể tìm được những sản phẩm mà họ muốn mua, sau đó hệ thống dẫn đường sẽ xác định, theo dõi vị trí của họ và hướng dẫn đường đi của họ tới quầy hàng tương ứng.

Hệ thống chiếu sáng kết nối được với nhau là của Philips là một công cụ hữu ích cho người mua hàng khi đi mua sắm, đặc biệt là tại những trung tâm thương mại rộng lớn. Hệ thống được xây dựng dựa trên ý tưởng người mua phải mất công đi bộ quanh quẩn trong khu thương mại để có thể tìm được món hàng cần mua, trong khi smartphone của họ hoàn toàn có thể giúp tiết kiệm thời gian hơn nhờ hệ thống định vị.

Đây không phải là ý tưởng hoàn toàn mới mẻ. Gần đây, Apple cũng đã giới thiệu hệ thống iBeacon sử dụng máy thu phát tầm gần nằm trong và xung quanh người mua hàng để hướng họ tới những sản phẩm cần mua. Hiện tại vẫn chưa biết được hệ thống bóng đèn trên của Philips có đắt tiền hay không, tuy nhiên, rõ ràng đây là một sự kết hợp khá hoàn hảo: máy thu phát tín hiệu dẫn đường có thể được phủ rộng khắp trung tâm mua sắm và việc lắp đặt hệ thống có thể sẽ khá đơn giản.

Hiện tại, Philips vẫn chưa tiết lộ chính xác những công nghệ mà mình sử dụng cũng như sẽ tương thích với những thiết bị di động hay nền tảng nào? Philips vẫn đang tiếp tục phát triển công nghệ trên và chưa công bố bao giờ sẽ chính thức áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, trong thời gian tới không chỉ có Philips mà nhiều nhà bán lẻ khác cũng sẽ áp dụng hệ thống dẫn đường tiện ích này vào các cửa hàng của mình nhằm phục vụ khách hàng được tốt hơn.

Theo Tinhte




Bình luận

  • TTCN (0)