Tiếp tục những thông tin về Windows Phone 8.1 lấy được từ bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK). Thông tin tiếp theo là những hình ảnh về bộ icon mới của WP 8.1 cho thấy nền tảng này sẽ được trang bị trợ lí Cortana và nhiều tính năng khác.

Hình ảnh trên đây thể hiện chức năng trợ lí bằng giọng nói Cortana. Tính năng này có thể hỗ trợ thông báo với người dùng về tình hình giao thông, cảnh báo, dẫn đường, cung cấp thông tin về thị trường, ghi chú, kích hoạt chế độ "đừng làm phiền" (Do Not Disturb), cài đặt báo thức, điều khiển trình nghe nhạc, lên lịch cho các cuộc hẹn, kích hoạt Bluetooth, WiFi và một số chức năng khác.

Trung tâm điều khiển bao gồm những icons cho phép cài đặt nhanh camera, độ sáng màn hình, WiFi, Bluetooth, VPN,… Hình ảnh cũng cho thấy một số icon nằm trên thanh trạng thái hệ thống, tuy nhiên các thông tin bên dưới đã bị che khuất. Đây vẫn là những tính năng bí ẩn có thể được trang bị trên phiên bản sắp tới.

Bên trên là những icon thuộc màn hình Start hỗ trợ nghe gọi, nhắn tin 2 Sim, Radio và các ứng dụng Podcast. Đặc biệt là có sự xuất hiện của icon thư mục (Folders). Điều này gợi ý rằng người dùng có thể pin 1 thư mục từ trình quản lí file ra ngoài màn hình Start.

Hình ảnh cuối cùng là các icon của ứng dụng bản đồ, ví điện tử và Camera. Chức năng ví điện tử cho phép người dùng quản lí vé máy bay, vé sự kiện và vé giảm giá cũng như các loại thẻ thanh toán. Đặc biệt là cuối cùng chế độ chụp Burst Mode và chụp ảnh HDR cũng được hỗ trợ trên Windows Phone.

Tuy nhiên cần phải nhắc lại rằng đây vẫn chỉ là những hình ảnh lấy ra từ bộ công cụ phát triển phần mềm SDK. Chúng ta vẫn chưa chắc chắn rằng toàn bộ những tính năng trên đây sẽ được trang bị trên Windows Phone 8.1 chính thức ra mắt trong thời gian tới hay không. Dù vậy, đây cũng là những hình ảnh giúp chúng ta phần nào có được cái nhìn trưc về WP 8.1 sắp tới.

Theo Tinhte




Bình luận

  • TTCN (0)