Mới đây, USA Today dẫn lời một nguồn tin thân cận cho biết Samsung nhiều khả năng có thể thay thế Android bằng Tizen trên phiên bản tiếp theo của chiếc smartwatch Galaxy Gear.

Theo nhiều ý kiến được đưa ra sau thông tin này, việc chuyển sang Tizen là tốt nhất cho Samsung. Android là một HĐH tuyệt vời cho thiết bị di động nhưng có lẽ nó không thích hợp cho các thiết bị quy mô nhỏ như smartwatch. Trong khi đó, Tizen lại là một HĐH mới và Samsung lại là một trong những đối tác chính tham gia xây dựng HĐH này nên việc họ tạo ra một phiên bản Tizen tùy biến riêng cho smartwatch là hết sức dễ hiểu.

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc Samsung "rời xa" Android. Mối quan hệ giữa Samsung và Google đang trở nên gắn bó hơn bao giờ hết, hầu hết các sản phẩm di động đình đám của Samsung gần đây và sẽ ra mắt trong tương lai gần đều chạy HĐH Android của đối tác Google.

Việc Samsung muốn áp dụng Tizen cho Galaxy Gear cho thấy họ muốn tạo ra một sản phẩm độc quyền của riêng mình từ HĐH đến phần cứng.

Dự kiến, Galaxy Gear thế hệ tiếp theo sẽ được trình diễn tại MWC 2014 sẽ diễn ra trong tuần tới.

Theo TalkAndroid



Bình luận

  • TTCN (0)