Xu hướng điện thoại chụp ảnh không phải là lý tưởng với tất cả mọi người. Có người chỉ muốn mua điện thoại giá rẻ với ít tính năng, cũng có người thích điện thoại đơn giản chỉ để gọi điện. Sau đây là những điện thoại rất tốt dù không có camera.

1. Nokia E61

Điện thoại dành cho doanh nhân được thiết kế mỏng manh với màn hình rộng rãi - 2.8-inch hiển thị 24-bit màu. E61 có bộ phàn phím đầy đủ QWERTY, giúp người dùng dễ dàng xử lý văn bản, soạn e-mail, tin nhắn. Máy có màn hình rộng 2,8 inch, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ, kết nối mạng 3G và Wi-Fi nên việc trao đổi dữ liệu có thể thực hiện với tốc độ nhanh hơn bình thường.

Ngoài ra, E61 còn có các tính năng an ninh điều khiển từ xa, có khả năng push e-mail và đặc biệt, với tuổi thọ pin cực “khủng”, E61 lý tưởng với người dùng là doanh nhân thường xuyên phải đi ra ngoài không có thời gian nạp pin. 

Đáng tiếc là các phím trên bàn phím QWERTY của máy được bố trí quá gần nhau nên khi thao tác người dùng cảm thấy không được thoải mái.

2. Nokia E51

E51 của Nokia có thiết kế mỏng manh nhưng chắc chắn với “vỏ bọc” làm từ thép chống gỉ. Máy có nhiều nút bấm chuyên biệt và nhiều phím shortcut. Ngoài ra, E51 phiên bản không tích hợp máy ảnh cũng hỗ trợ kết nối HSDPA, Wi-Fi và tai nghe Bluetooth stereo A2DP. Bộ nhớ trong của máy lên tới 130MB.

Đáng tiếc, thân sau của máy rất dễ in dấu vân tay, phần mềm văn phòng Quickoffice chỉ cho phép đọc.

3. Nokia E60 

Cũng là điện thoại dành cho doanh nhân nên E60 được tích hợp nhiều phần mềm doanh nghiệp, máy hỗ trợ đàm thoại VoIP, nhiều tùy chọn kết nối và trình duyệt web rất tốt.

Đáng tiếc, phím điều khiển joystick hơi nhỏ, khó bấm.

4. Sony Ericsson M600i 

Mỏng manh, thanh lịch nhưng M600i vẫn “mạnh mẽ” với đầy đủ tính năng cần thiết của một chiếc smartphone. Với bộ bàn phím đầy đủ QWERY, người dùng có thể dễ dàng gửi và nhận e-mail, sửa và gửi lại các tập tin đính kèm. 

M600i có màn hình cảm ứng nên người dùng có thể điều khiển màn hình bằng tay. Máy chạy hệ điều hành Symbian OS 9.1 và UIQ 3.0, cho phép bổ sung các ứng dụng và công cụ hữu ích vào điện thoại, kể cả các cải tiến về chức năng chuyển hướng, du lịch và sổ tay. Đáng tiếc, điện thoại không hỗ trợ kết nối Wi-Fi.

5. Motorola W220

Là một trong những điện thoại bán chạy nhất VN bởi giá bán cực rẻ và kiểu dáng gập vỏ sò cũng bắt mắt. W220 chỉ tập trung vào khả năng nghe, gọi và nhắn tin. Vỏ ngoài làm bằng nhựa cứng, bàn phím cũng bằng nhựa tương tự như dòng RAZR. Máy có màn hình màu, hỗ trợ loa ngoài và FM Radio. Danh bạ lưu được 600 số điện thoại cũng như các thông tin như email, địa chỉ, trang web, cho phép gửi số điện thoại của người này cho người khác trực tiếp qua tin nhắn mà không cần phải gõ lại. W220 lưu được 100 tin nhắn trong bộ nhớ của máy.

Theo Dân trí/CNet



Bình luận

  • TTCN (0)