Không chỉ có smartphone, Hội nghị di động thế giới năm nay (MWC 2014) còn hứa hẹn là nơi quy tụ những máy tính bảng hàng đầu đến từ các thương hiệu tên tuổi.

Sau đây là những dự đoán "nóng" về những máy tính bảng "hot" sẽ ra mắt tại MWC 2014.

Sony Xperia Tablet Z2

Tài khoản Twitter @evleaks khét tiếng về các tin đồn công nghệ đã vừa tiết lộ cấu hình "khủng" được cho là của máy tính bảng Xperia Tablet Z2 đến từ Sony. Rất có thể chiếc siêu tablet này sẽ được công bố tại MWC 2014 sẽ diễn ra vào tuần tới.

Theo đó, Xperia Tablet Z2 sẽ tích hợp màn hình 10,1 inch cho độ phân giải 1200 x 1920 pixel cùng vi xử lí Snapdragon 800 tốc độ 2,3 Ghz và 3 GB RAM. Máy được trang bị bộ nhớ trong 16 GB, có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD cùng bộ đôi camera độ phân giải 8 Mpx và 2 Mpx.

Về pin, Xperia Tablet Z2 nhiều khả năng sẽ sử dụng nguồn pin dung lượng 6.000 mAh và hoạt động trên nền Android 4.4 KitKat với khả năng chống bụi bẩn và nước. Có thể nói, đây là cấu hình đáng mơ ước ở phân khúc tablet Android hiện nay.

Giá bán dự kiến của Xperia Tablet Z2 vẫn chưa được tiết lộ nhưng với thông số mạnh mẽ, chắc chắn đó sẽ là một mức giá không hề dễ chịu cho người dùng.

Nokia Lumia 2020

Một máy tính bảng nữa được kì vọng sẽ xuất hiện tại sự kiên MWC lần này đó là Nokia Lumia 2020 chạy trên nền tảng Windows 8.1 RT.

Theo trang Zauba.com, Lumia 2020 là tablet được trang bị màn hình Full HD 8 inch, có mật độ điểm ảnh cao hơn máy tính bảng Lumia 2520 mới trình làng cuối tháng 10 năm 2013. Sản phẩm này dùng chip lõi tứ Snapdragon 800 và có thiết kế vỏ nhôm nguyên khối.

Tablet cỡ nhỏ là thiết bị nhiều người đã mong đợi Microsoft và Nokia sớm giới thiệu, bởi các tablet chạy Windows của hai hãng này đều là trên 10 inch.

Samsung Galaxy Note 8.0 Pro/2014

Samsungcó thể sẽ mang đến MWC 2014 nhiều hơn một mẫu máy tính bảng mới trong dòng Galaxy Note 8.0. Cho dù những sản phẩm đó có tên là Galaxy Note 8.0 2014 hay Galaxy Note 8.0 Pro hay không, nhưng chắc chắn rằng Samsung sẽ không làm người tiêu dùng phải thất vọng.

Những tin đồn gần đây cho rằng Samsung có hơn 3 mẫu tablet chuẩn bị được ra mắt đó là SM-T535, SM-T531 và SM-T530. Thiết bị SM-T535 và SM-T530 được cho là những tablet Samsung 8 inch.

Google Nexus 8/10

Google luôn có mặt tại MWC, nhưng “ gã khổng lồ về tìm kiếm này” luôn tập trung nhấn mạnh vào hệ điều hành Androidthay vì trình diễn các thiết bị. Tuy nhiên, năm nay Google sẽ trình làng mẫu máy tính bảng Google Nexus 8 chạy chip Intel và mẫutablet Google Nexus 10 mới.

Samsung Galaxy Tab Round

Một máy tính bảng Samsung nữa cũng rất có thể sẽ xuất hiện tại MWC có tên Galaxy Tab Round. Với tuyên bố smartphone Samsung Galaxy Round, gần như hiển nhiên rằng một phiên bản máy tính bảng màn hình cong cũng sẽ có mặt trên thị trường trong tương lai gần.

Trang công nghệ Hàn Quốc có tên MovePlayer cũng tìm thấy bằng chứng về mẫu đăng kí thiết kế của sản phẩm càng khẳng định sản phẩm này có thể trở thành hiện thực.

Theo VnMedia/Tech Radar




Bình luận

  • TTCN (0)