Dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive của Microsoft đã chính thức được đổi sang tên mới OneDrive như các thông tin trước đó. Tên sản phẩm sẽ chính thức được áp dụng trên toàn cầu ngay trong ngày hôm nay.

Việc thay đổi thương hiệu SkyDrive sang OneDrive là kết quả sau khi Microsoft bị thua kiện trong cuộc chiến thương hiệu Sky với British Sky Broadcasting Group (còn được biết đến là BSkyB). Và theo Microsoft, khách hàng SkyDrive không cần phải làm bất cứ điều gì để di chuyển dữ liệu đến từ SkyDrive đến OneDrive bởi công việc đã được Microsoft làm thay. Cụ thể, người dùng có thể sử dụng thông tin đăng nhập SkyDrive vào trang web www.onedrive.com để truy cập dữ liệu của mình.

Để lôi kéo người dùng tham gia dịch vụ, Microsoft cung cấp cho khách hàng mới 7 GB không gian lưu trữ miễn phí. Sau đó người dùng có thể mua gói bổ sung với các mức 50 GB, 100 GB và 200 GB. Khách hàng cũng có thể giới thiệu bạn bè mới có thể nhận thêm được 5 GB lưu trữ. Và bằng cách sử dụng tính năng Backup trên ứng dụng Camera, không gian OneDrive sẽ được nâng thêm 3 GB lưu trữ miễn phí nữa.

Ngoài việc thay đổi tên, Microsoft cũng tung ra một vài tính năng mới bổ sung cho OneDrive, bao gồm cho phép sao lưu ảnh tự động từ ứng dụng OneDrive trên Android.

Dịch vụ SkyDrive Pro dành cho doanh nghiệp cũng được đổi tên thành OneDrive for Business. Mặc dù vậy, Microsoft sẽ không đưa ra thông tin cụ thể về giá cả và tính năng của OneDrive for Business cho đến khi sự kiện SharePoint Conference 2014 diễn ra vào tháng sau.

Bên cạnh đó, Microsoft sẽ không thay đổi thương hiệu Office Web Apps. OneDrive sẽ tiếp tục là vị trí lưu mặc định trong Office 365 Home Premium và Office Web Apps. Ngoài ra các tin đồn gần đây cho biết Microsoft đang sẵn sàng phát hành một dịch vụ Office trực tuyến dựa trên nền web.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)