Mặc dù luôn cố gắng tạo điều kiện tối đa cho người dùng tiếp cận các sản phẩm cũng như hỗ trợ một cách lâu nhất, nhưng cuối cùng Microsoft đã quyết định ngừng cung cấp Windows 7 cài sẵn trên máy tính bắt đầu từ ngày 31/10.

Theo đó, tất cả các nhà sản xuất liên kết với Microsoft sẽ phải chính thức ngừng bán các thiết bị, máy tính có cài sẵn HĐH Windows 7 Home Basic, Home Premium và Ultimate kể từ sau ngày cuối cùng của tháng 10/2014.

Tuy nhiên, một điều khá là may mắn cho tới thời điểm đó là các thiết bị được cài đặt sẵn Windows 7 Professional, phiên bản dành cho các đối tượng là các nhà doanh nhân vẫn sẽ được trì hoãn thêm một thời gian nữa trước khi dần dần từ bỏ hoàn toàn việc cung cấp HĐH này cho các nhà sản xuất.

Được biết, theo chu kì phát hành Windows và chính sách bán hàng của Microst, cứ sau một năm phát hành HĐH mới, công ty sẽ phải ngừng bán các phiên bản HĐH cũ, và sau hai năm sẽ là ngừng hẳn việc cung cấp cho các nhà sản xuất máy tính.

Nhưng nếu như có một số nhà sản xuất vẫn "ăn nên làm gia" nhờ những thiết bị còn chạy HĐH này mà đơn cử như HP thì nhiều khả năng Microsoft vẫn sẽ có những chính sách riêng để gia hạn thêm cho người dùng có thêm sự lựa chọn nếu như không muốn phải nâng cấp một cách không mong muốn.

Trước đó Microsoft đã từng chính thức ngừng bán các bộ sản phẩm Windows 7 dành cho các đối tác bán lẻ phần mềm kể từ ngày 31/10/2013.

Theo Microsoft



Bình luận

  • TTCN (0)