Triển lãm di động thế giới (MWC), sự kiện ngành di động lớn nhất thế giới đã không còn thu hút như năm ngoái. Thay vào đó, những "bom tấn" có thể chỉ được công bố trước và sau triển lãm này.

Tất nhiên là vẫn còn có nhiều điều được chứng kiến tại MWC 2013. Những thiết bị OS Firefox đầu tiên, Samsung trình làng Galaxy Note 8.0, và ZTE và Huawei trình diễn các điện thoại mới hàng đầu. Và năm nay sẽ vẫn còn cảm giác những đại gia lớn trong ngành di động đang cố tách khỏi sự kiện đình đám MWC.

Những điểm nhấn được trông đợi

Năm nay, mọi thứ có thể khác đôi chút. Samsung đã công bố một sự kiện được gọi là "Unpacked 5" - ngụ ý lớn là Samsung có thể công bố Galaxy S5 tại MWC - và chúng ta sẽ không ngạc nhiên nếu được chứng kiến một Galaxy Gear mỏng, rẻ, long lanh hơn tại MWC năm nay.

LG sẽ mang đến G Pro 2, và Nokia đã có những thông báo về dự định công bố tại MWC. ZTE sẽ trình diễn một thiết bị mới 6 inch cũng như một thiết bị Firefox OS 1.3.

Mark Zuckerberg sẽ là diễn giả chính tại MWC năm nay. Và thông tin thú vị sẽ tới từ Sony và Lenovo khi Sony từ bỏ bộ phận PC và tập trung vào di động trong khi Lenovo đang mua Motorola của Google với giá 2,9 tỉ USD.

Tất nhiên, theo truyền thống Apple sẽ vắng mặt tại MWC, Microsoft và Google hiếm khi xuất hiện trực diện và sẽ xuất hiện dưới một hình thức nào đó. Có thông tin cho rằng Nokia sẽ công bố điện thoại Android đầu tiên của mình tại MWC.

HTC khá là yên ắng tại các sự kiện lớn trong năm ngoái, và chưa thấy có dấu hiệu nào là sẽ có thay đổi trong năm nay, mặc dù chúng ta hi vọng sẽ được chứng kiến phiên bản kế tiếp HTC One vào tháng 3. Thậm chí không có HTC, tại MWC năm nay chúng ta chắc chắn được chứng kiến những thiết bị “đỉnh” và một số bước tiến thú vị trong một không gian ngành đã có nhiều thay đổi trong một vài tháng qua.

Công nghệ "đeo"

Một điểm khá thú vị của MWC năm nay sẽ là công nghệ “đeo” đủ mọi loại hình thức. Samsung và Sony phá vỡ tảng băng với các đồng hồ thông minh trong năm 2013, và mặc dù chưa được phổ biến rộng rãi, nhưng kính Google đang tiệm cận sự mong đợi của những người say mê công nghệ trong hơn 1 năm qua.

Kể từ CES đầu năm và những đồn đại gần đây, chúng ta có thể sẽ chứng kiến nhiều đồng hồ thông minh, nhiều máy kiểm tra sức khỏe và các tai nghe VR tại MWC. Mặc dù chúng ta không chắc bao nhiêu trong số này hoàn toàn mới.

Mặc dù chúng ta thấy thích thú với việc sẽ sắm sản phẩm “đeo” công nghệ cao, nhưng chúng ta vẫn có cảm giác là ngành này vẫn đang ở vào giai đoạn đầu. Chúng ta vẫn trông đợi sản phẩm lớn sẽ xuất hiện và mọi dự đoán đều cho rằng 2015 mới là năm của công nghệ “đeo”.

Một số điểm đáng chú ý khác

Tại MWC năm ngoái, chúng ta có được chứng kiến đôi chút về OS Firefox. Năm nay, chúng ta cùng chờ đợi xem bao nhiêu thiết bị OS Firefox và hệ điều hành này đã đạt tiến bộ như thế nào.

Một thiết bị mới khá thú vị, được gọi là Blackphone, sẽ được công bố tại Triển lãm. Đây là một chiếc điện thoại thông minh đầu tiên có sự bảo vệ sự riêng tư.

YotaPhone sẽ đưa điện thoại Android mực điện tử tới Triển lãm, và Alcatel, đã có nhiều khái niệm rất thú vị tại IFA Berlin, chắc chắn cũng sẽ hiện diện tại MWC. Và chúng ta sẽ được chứng kiến một số điện thoại “khủng” và các máy tính bảng đồ sộ - có thể một số có màn hình phân giải 4k.

Những gì chúng ta sẽ không thấy hoặc không quan tâm nhiều tại MWC

Như mọi năm, sẽ vẫn có một bài nói chuyện về NFC sẽ làm thay đổi cuộc sống của chúng ta năm nay như thế nào. Nói thẳng thắn, chúng ta sẽ mua khi chúng ta được chứng kiến - những điện thoại dựa trên NFC đã xuất hiện nhiều năm nhưng chúng ta vẫn chưa được chứng kiến công nghệ này đột phá lớn trong thế giới thực. Chúng ta không chống lại NFC nhưng cũng thấy thoải mái nếu chúng ta không thấy thú vị về một cuộc cách mạng NFC bước vào năm thứ 5.

Chúng ta đã đề cập sự thiếu vắng sản phẩm hàng đầu mới của HTC, và việc Google khá rụt rè khi đến MWC. Hai công ty này sẽ hiện diện tại đây nhưng không mang những sản phẩm lớn tới. Thêm vào đó, Chủ tịch Google Eric Schmidt đã có bài phát biểu chính trong năm 2012 – 2013, và sẽ không xuất hiện tại sự kiện năm nay.

Theo ICTpress/Mashable




Bình luận

  • TTCN (0)