Trên Twitter của công ty, Samsung vừa tiết lộ về sự ra mắt của chip di động mới có tên Exynos Infinity tại MWC 2014 diễn ra vào tuần tới ở Barcelona.

Vào cuối năm ngoái, nhiều thông tin cho biết Samsung đang lên kế hoạch ra mắt bộ xử lí 64-bit đầu tiên sau khi chứng kiến Apple ra mắt bộ xử lí A7 64-bit trong iPhone 5s. Chip của Samsung sẽ sử dụng nhân Cortex của ARM với thiết kế riêng của hãng.

Với thông tin trên, nhiều khả năng Exynos Infinity sẽ là chip đầu tiên của Samsung hỗ trợ môi trường 64-bit. Không chỉ có vậy, đây cũng có thể là chip được phát triển dựa trên quy trình sản xuất 14 nanomet (nm), giảm đáng kể so với quy trình 22 nm được được phổ biến hiện nay.

Dĩ nhiên cũng không thể không đặt khả năng chip mới của Samsung đơn giản chỉ là một chip Exynos 32-bit với công nghệ Heterogeneous Multi-Processing (HMP), tạm hiểu là công nghệ xử lí hỗn tạm.

Ngoài ra, cũng cần nhớ rằng Samsung sẽ lên kế hoạch ra mắt chiếc smartphone Galaxy S5 tại MWC năm nay, do đó một khả năng khác xảy ra chính là chip Exynos Infinity được Samsung trang bị cho smartphone cao cấp sắp tới.

Theo Android Community



Bình luận

  • TTCN (0)