Sau dịp Tết Nguyên Đán 2014, thị trường di động trong nước chứng kiến hàng loạt điện thoại cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng có mức giảm giá khá mạnh từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng. Đáng chú ý là mẫu HTC One Max với mức giảm đến 3,5 triệu đồng.

HTC One Max là dòng sản phẩm có mức giá giảm nhiều nhất trong số các smartphone cao cấp được bán trên thị trường. Cụ thể, máy được công bố bán ra vào tháng 11/2013 với mức giá lên đến 18 triệu đồng, tuy nhiên chỉ sau hơn 2 tháng bán ra, một chuỗi bán lẻ tại TP.HCM rao bán ở mức giá 14,5 triệu đồng, giảm gần 3,5 triệu đồng.

Ra mắt cùng thời điểm với HTC One Max là chiếc LG G2 (16 GB) được chào bán với giá 13,5 triệu đồng, nhưng đến thời điểm này, sản phẩm cũng đã giảm lên đến 2 triệu đồng xuống còn 11,5 triệu đồng (tại Mai Nguyên Luxury).

Không chỉ có LG và HTC, Blackberry cũng có đến 2 dòng sản phẩm được điều chỉnh mức giá bán vừa qua. Nổi bật là chiếc Q10 của Blackberry sau bao nhiều lần điều chỉnh giá bán, mức giảm giá gần nhất là 1,5 triệu đồng dành cho Q10, giá bán chính hãng hiện là 9 triệu đồng. Trong khi đó, Z10 được điều chỉnh xuống cho cả hai phiên bản màu trắng và đen là 6,5 triệu đồng.

Có khá nhiều nguyên nhân để lí giải cho việc giảm giá khá mạnh của các dòng sản phẩm cao cấp trên. Theo chia sẻ của vị đại diện của đơn vị bán lẻ tại TP.HCM cho rằng, việc giảm giá bán của các sản phẩm cao cấp là phản ánh đúng cho thị trường sau Tết, thời điểm này hàng năm người dùng ít có nhu cầu mua sắm thiết bị cao cấp, có chăng chỉ có một số ít. Hơn thế, ở phân khúc cao cấp có khá nhiều dòng sản phẩm cạnh tranh lẫn nhau, việc giảm giá bán để tìm kiếm thêm thị phần là một điều khá cần thiết trong thời điểm hiện nay.

Mặc dù giảm giá khá nhiều nhưng người dùng Việt vẫn không thật sự mặn mà đối với các dòng sản phẩm cao cấp hiện đang bán tại VN. Vị này cũng chia sẻ thêm rằng: "Những người thật sự có nhu cầu để mua sắm smartphone cao cấp cũng đang chờ đợi về các chiếc điện thoại đình đám sắp ra mắt trong tháng 3 tới trước khi quyết định lựa chọn mua sắm như HTC M8, Galaxy S5, LG G3 hay Xperia Z2... Còn lại những dòng sản phẩm bán tốt sau Tết đa phần là dòng sản phẩm tầm trung và giá rẻ của Nokia, Samsung, Sony, Oppo... hay những dòng sản phẩm cao cấp trước đây được điều chỉnh về mức giá bán khá hấp dẫn như HTC 8x với giá bán chỉ 4,5 triệu đồng."



Bình luận

  • TTCN (0)