Mặc dù đã bán mảng điện thoại Motorola Mobility cho Lenovo nhưng Google vẫn sẽ tiếp tục phát triển một chiếc smartphone mới của riêng mình khi vừa công bố dự án mới với tên gọi Project Tango đã cho thấy điều này.

Theo đó, Project Tango là dự án được phát triển bởi đội ngũ kĩ sư mang tên ATAP (Advanced Technology and Projects ) mà hãng "kịp" giữ lại sau khi bán Motorola. Tuy nhiên, nhóm sẽ không làm việc một mình mà sẽ phối hợp với các nhóm nghiên cứu và các công ti khác.

Thiết bị được "trưng dụng" của Google là smartphone Tango với kích thước 5 inch và tất nhiên là chạy Android. Tango cũng sẽ được tùy biến để cho phép vẽ bản đồ 3D với 250.000 phép đo 3D/giây và tự động lưu lại các vị trí này. Sau đó, thiết bị sẽ tập hợp các vị trí đã lưu để tạo thành 1 chiếc bản đồ 3D hoàn chỉnh.

Với dự án này, Project Tango được kì vọng có thể giúp người dùng điều hướng, ghi lại cấu trúc trong các tòa nhà lớn hoặc các căn hộ để bố trí nội thất một cách thích hợp nhất. Thậm chí, nó còn có thể dùng để chơi game hoặc tạo nên 1 thế giới ảo 3D dựa trên chiếc bản đồ không gian trên.

Hiện tại, Google đã tung ra 200 bản thử nghiệm của Project Tango cho các nhà phát triển nhằm phát triển chức năng của chúng. Hiện vẫn chưa rõ ngày tung ra thị trường.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)