Tháng 3 năm ngoái, đã từng có tin đồn Google sẽ sản xuất smartwatch nhưng kể từ đó tới nay, đã không có thông tin gì thêm. Tuy nhiên trong thời gian sắp tới đây, hãng sẽ nhảy vào thị trường này cùng với đối tác thân cận LG.

Theo trang công nghệ CNET dẫn nguồn tin thân cận với kế hoạch sản xuất smartwatch của Google cho biết, gã khổng lồ tìm kiếm đang bắt đầu phát triển một đồng hồ thông minh mới với cái tên quen thuộc LG - đối tác thân cận từng thành công với 2 sản phẩm: Nexus 4 và Nexus 5.

Nguồn tin cho hay, smartwatch mới sẽ được công bố tại Google I/O 2014 diễn ra vào tháng 6 tới. Thiết bị này sẽ có thiết kế phần mềm tương tự như Nexus và phần cứng sẽ do LG đảm nhận sản xuất. Cùng với thiết kế, Google dự kiến cũng sẽ đưa Google Now cộng với những chức năng cốt lõi khác trên Google Glass vào thiết bị này.

Theo Juniper Research, thị trường thiết bị mặc sẽ đạt 19 tỉ USD vào năm 2018 tới và trước mắt, hầu như các hãng công nghệ danh tiếng nào cũng đều đang chen chân vào “vùng đất màu mỡ” này. Samsung cách đây ít giờ cũng đã tung ra tới 2 phiên bản tiếp theo của Galaxy Gear với tên gọi Gear 2 và Gear 2 Neo chạy Tizen OS phục vụ cho cả phân khúc tầm trung và giá rẻ hay Sony cũng đã ra mắt đồng hồ thông minh Smartwatch của mình cách đây ít lâu. Ngoài ra, Apple hay HTC,... cũng đang “ấp ủ” những smartwatch của mình để chuẩn bị gây bất ngờ cho thị trường.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)