Hãy cùng điểm qua những thứ game online đem lại cho những game thủ, bên cạnh những phút giây cày game căng thẳng.

Ở thời điểm hiện tại, đa phần game thủ Việt khi tham gia những tựa game online với rất nhiều thể loại từ nhập vai, webgame đến bắn súng thường chỉ tập trung vào một điều duy nhất: Cày cuốc. Đây vốn là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với bất kì game thủ nào nếu muốn lên cấp và đi kèm với đó là những món đồ ảo, cũng như tiền ảo để sử dụng trong game.

Thế nhưng khi quá tập trung vào việc kéo level và kiếm đồ đạc vàng bạc trong game, nhiều lúc game thủ sẽ bỏ qua những điều rất đáng trân trọng, thậm chí là quý giá, đi theo họ suốt cả quãng đời làm gamer. Ấy là chưa kể cày cuốc quá chừng mức cho phép sẽ dẫn tới cả những tác hại có liên quan tới sức khỏe, công việc và học tập…

Hãy cùng điểm qua những thứ game online đem lại cho những game thủ, bên cạnh những phút giây cày game căng thẳng:

Kết giao với bằng hữu trong game

Chẳng thiếu những đôi bạn trở thành tri kỉ nhờ game online. Bắt đầu từ việc cùng tham gia game, những người chơi hoàn toàn có thể tìm được cạ cứng trong những party kéo level hay những trận đấu boss nghẹt thở. Thông qua một trong những giá trị xã hội hóa quan trọng nhất của game là hệ thống bằng hữu hoặc các clan, guild, họ có thể tìm tới nhau một cách dễ dàng hơn.

Và rồi, tình bạn trong game cuối cùng cũng được đem ra ngoài đời thật. Từ những buổi offline café hay ăn uống đơn thuần, một khi những game thủ đã có được hiểu biết tương đối về nhau, thì tình bạn trong game sẽ hiện hữu ngay trong cuộc sống hàng ngày.

Chưa dừng lại ở đó, những game thủ cũng ghi điểm trong mắt cộng đồng với những chương trình từ thiện tự phát tới đồng bào ở các khu vực khó khăn. Tuy con số quyên góp được không phải là lớn, đôi khi chỉ là những cuốn sách, gói bánh, cân gạo hay tấm áo nhưng chính những hành động như thế này cũng khiến cho xã hội có cách nhìn khác tích cực hơn đối với game.

Buôn bán vật phẩm

“Phi thương bất phú”, câu thành ngữ này đã truyền từ bao đời nay trong nhân dân ta. Trong quá trình thưởng thức game online, không ít những món đồ rất có giá trị trong game lại không được game thủ tận dụng được, đơn giản vì những món đồ này không dành cho lớp nhân vật mà họ đang điều khiển.

Giải pháp là gì, khi việc phi shop lại chứng tỏ nhược điểm của mình khi chỉ đem về khoản tiền ít ỏi trong khi mức giá chế tác ra những món đồ như vậy thường rất lớn? Câu trả lời là buôn bán vật phẩm để tìm được chính những game thủ khác, những người thực sự cần tới chúng. Ở một mức giá mà cả hai cùng chấp nhận, cuộc giao dịch sẽ được hoàn thành.

Thậm chí, trong nhiều trường hợp, có không ít những món đồ ảo trong game được đem bán đấu giá hoặc trao đổi lấy tiền thật với mức giá trên trời, cả tỉ Đồng cũng có. Chính vì thế đã từ lâu cũng hình thành một tầng lớp người chơi game với mục đích kiếm tiền.

Tất nhiên, “Phi thương bất phú”, nhưng “Vi phú bất nhân”. Không ít game thủ vì mục đích làm giàu hay vì lí do nào đó mà sẵn sàng sử dụng những phần mềm không được cho phép để cheat, bot với mục đích kiếm XP, vàng và vật phẩm với số lượng lớn. Điều này khiến cho “nền kinh tế” trong game mất đi tính cân bằng mà NPH đã dày công kiểm soát. Chính vì vậy, chẳng thiếu những game truy quét mạnh tay nhiều game thủ dùng bot, cheat để làm giàu phi pháp trong game.

Ngắm cảnh game

Khi những tính toán cày cuốc, điểm kinh nghiệm hay vàng ảo đã khiến game thủ mệt mỏi, không ít người lựa chọn việc tản bộ trong game để lấy lại cân bằng. Ở thời điểm hiện tại, nhiều game online cả client lẫn nền web đều đã sở hữu nền đồ họa vô cùng ấn tượng, khiến cho khung cảnh trong game cũng không thua kém gì những bộ phim hay những khung cảnh hớp hồn ánh mắt của người xem.

Thậm chí, không ít game thủ Việt còn có sở thích lưu giữ lại những screenshot đẹp trong game cùng bạn bè hay cả party, clan. Điều này vừa khiến cho tình bạn thêm gắn bó, lại vừa là tài sản quý giá mà game thủ có thể lưu giữ cùng những kỉ niệm về tựa game online yêu thích một thời.

Theo Gamek



Bình luận

  • TTCN (0)