Smartphone Xperia Z2

Tại MWC 2014, Sony đã cho công bố bộ đôi sản phẩm Xperia Z2 và Xperia Z2 Tablet, cùng với đó là chiếc smartphone tầm trung mới có tên Xperia M2. Cả ba sản phẩm hứa hẹn sẽ có lên kệ trên toàn cầu bắt đầu từ tháng 3 năm nay.

Chiếc smartphone Xperia Z2 được trang bị màn hình LED Live Colour 5,2 inch Full HD, một công nghệ màn hình mới được Sony phát triển gần đây khi bổ sung thêm 2 chất lân quang đỏ và xanh vào hệ thống gam màu hiển thị cùng 2 công nghệ đặc trưng khác là TRILUMINOS và X-Reality.

Bên trong, máy được tích hợp sẵn VXL Snapdragon 801 mới nhất của Qualcomm có tốc độ 2,3 GHz, GPU Adreno 330, RAM 3 GB và pin 3200 mAh. Xét vể kiểu dáng thiết kế, Xperia Z2 không có nhiều sự thay đổi nhiều so với thế hệ trước.

Ảnh
Cận cảnh Xperia Z2

Phía sau, Xperia Z2 trang bị camera 20,7 Mpx với cảm biến CMOS, ống kính G Lens, bộ xử lí hình ảnh Bionz, khả năng quay video 4K độ nét cao cùng với tính năng ổn định hình ảnh SteadyShot và công nghệ loại bỏ tiếng ồn cao cấp, trong khi phía trước là camera 2,2 Mpx.

Xperia Z2 đạt chứng chỉ chống bụi IP55/IP58 mới nhất, hỗ trợ kết nối 4G LTE, chạy nền tảng Android 4,4 KitKat khi phát hành. Ngoài ra, Sony còn trang bị thêm cho máy một số phần mềm chuyên dụng mới như Info-Eye và Timeshift của camera, Timeshift video, Creative effect,...

Chiếc Xperia Z2 Tablet được xem là MTB chống nước mỏng và nhẹ nhất hiện nay. Máy có thiết kế phẳng và các vị trí lắp đặt thẻ nhớ microSD, jack cắm tai nghe 3,5 mm, USB, cổng sạc khá tương đồng với Xperia Z Tablet. Xperia Z2 dày 6,4 mm và nặng chỉ khoảng 426 gram (bản Wi-Fi), hoặc 439 gram (bản LTE/3G), tức là nhẹ hơn tới gần 56 gram so với tiền nhiệm.

Ảnh
Máy tính bảng Xperia Z2

Xperia Z2 Tablet sở hữu màn hình 10,1 inch Full HD với công nghệ màn hình tương tự như Xperia Z2, công nghệ âm thanh S-Force và tính năng chống ồn kĩ thuật số đi kèm tai nghe chống ồn MDR-NC31EM của Sony cho hiệu quả cách âm tới 98%.

Bên trong, Xperia Z2 Tablet được trang bị VXL lõi tứ Snapdragon 801, GPU Adreno 330, RAM 3 GB, pin dung lượng 6000 mAh kết hợp chế độ Stamina Mode cho tuổi thọ pin kéo dài hơn. Ngoài ra, thiết bị cũng đảm bảo khả năng kháng nước và bụi tốt với chứng nhận IP55/IP58.

Ảnh
Cận cảnh Xperia Z2

Bên cạnh đó, máy cũng sẽ đi kèm thêm với loạt phụ kiện có sẵn như bàn phím Bluetooth, case bảo vệ và khả năng tương thích dễ dàng với bộ điều khiển chơi game PS3 DualShock.

Mẫu sản phẩm cuối cùng được Sony giới thiệu là mẫu smartphone tầm trung mang thiết kế của Xperia Z có tên Xperia M2 ,nhưng sẽ không có khả năng chống nước.

Được Sony mô tả là smartphone 4G mỏng nhất, máy ảnh tốt nhất và màn hình hiển thị lớn nhất trong dòng thiết bị tầm trung có mức giá rẻ dưới 7 triệu đồng, Xperia M2 có màn hình cảm ứng qHD 4,8 inch, mật độ điểm ảnh 229 ppi, máy ảnh sau 8 Mpx với cảm biến Exmor RS của Sony.

Ảnh
Xperia M2

Xperia M2 tích hợp sẵn VXL Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, pin 2330 mAh với chế độ tiết kiệm pin Stamina Mode 3.0. Máy dày 8,6 mm, hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, NFC, 4G LTE và chạy Android 4.3. Một số các phần mềm cài mới cũng tương tự như hai thiết bị còn lại, tuy nhiên máy sẽ có thêm tùy chọn SIM kép và chỉ có kết nối 3G.

Theo dự kiến, Xperia Z2 và Xperia Z2 Tablet sẽ sớm được phát hành trên toàn cầu trong tháng 3 với mức giá được dự đoán dao động trong khoảng 600 - 650 USD (12,7- 13,8 triệu đồng) đối với bản Xperia Z2. Trong khi đó, Xperia M2 sẽ có ba màu sắc tùy chọn là đen, trắng và tím, phát hành trong tháng 4 và mức giá sẽ không quá 6,4 triệu đồng.

Theo Android Authority, Pocket-lint (1), (2)



Bình luận

  • TTCN (0)