Phiên bản mẫu của gấy điện tử kích thước 13,4 inch
Seiko Epson hé lộ mẫu giấy điện tử mới nhất có kích thước 13,4 inch (tức đúng bằng tờ giấy khổ A4) tại triễn lãm SID 2008 được tổ chức tại Los Angeles, Hoa Kỳ. Độ phân giải xác định được là 3104 x 4128 tương đương với một độ 385 điểm ảnh mỗi inch. Sản phẩm này đã phá vỡ kỉ lục trước đây của chính Epson với giấy điện tử kích thước 7,1 inch.

Với phiên bản mẫu lần này, Seiko Epson cho thấy việc hãng đã gần đạt được mục tiêu thay thế giấy truyền thống bằng giấy điện tử. Phía công ty cho biết "A4 là kích thước thông dụng nhất hiện nay của các tài liệu. Nếu giấy điện tử được sử dụng thay thế giấy viết thông thường, thì chúng cần một tiêu chuẩn chính xác. Trong trường hợp này, mẫu sản phẩm mới sẽ giúp chúng ta có dịp kiểm nghiệm một cách nghiêm chỉnh liệu việc thay thế nêu trên có là khả dĩ."

Seiko Epson đang lên kế hoạch thực hiện một cuộc nghiên cứu thị trường nhằm xác định khả năng thương mại hóa của giấy điện tử. Mặc dù công ty chưa đi đến quyết định khi nào sẽ thương mại hóa hay khuôn dạng cuối cùng của sản phẩm ra sao nhưng hãng vẫn sẽ tiếp tục phát triển thêm và sẽ xem xét đến việc bán giấy điện tử trong tương lai.

Ảnh
Loại giấy điện tử 7,1 inch đã từng là sản phẩm có kích thước lớn nhất

Sản phẩm mới được phát triển dựa trên sữ kết hợp giữa kỹ thuật “mực điện chuyển” (electrophoretic electronic ink) của công ty E Ink và công nghệ màn hình Si-TFT đa tinh thể nhiệt độ thấp của Seiko Epson. TFT được định dạng trên chất liệu kính với tỷ lệ tương phản là 10:1 và độ phản xả là 40%.

Vĩnh Duy (Theo Tech-on)



Bình luận

  • TTCN (0)