Sau màn ra mắt của Galaxy S5 tại triển lãm MWC 2014 (Barcelona) rạng sáng nay (25/2), Samsung tiếp tục hứng chịu nhiều “gạch đá” đến từ cộng đồng mạng cũng như người dùng tại Việt Nam về chiếc siêu phẩm được chờ đợi nhất.

Trước thềm sự kiện khoảng vài tiếng, những hình ảnh rò rỉ về siêu phẩm này đã được một số chuyên trang công nghệ quốc tế đăng đàn. Nhiều người dùng yêu thích công nghệ tại Việt Nam đã tỏ ra thất vọng trước thiết kế mới của dòng sản phẩm này, đa phần họ đều cho rằng, đây thật sự là một thiết kế xấu nhất từ trước đến nay của Samsung.

Thành viên T. Duy (Facebook) ngay lập tức chia sẻ hình ảnh về chiếc smartphone được cho là Galaxy S5 với một nỗi thất vọng nặng nề: “Sao nó lại xấu đau xấu đớn thế hả zời”. Thành viên T.T Sơn thì cho rằng, “Thiết kế đột phá là đây sao, thất vọng quá”. Song song đó, nhiều thành viên còn cho rằng, với Galaxy S5, Samsung đã hết ý tưởng thiết kế rồi.

Một số thành viên khác thì chế giễu rằng, Galaxy S5 mang một thiết kế giống mặt sau như Nokia 1202. Như thành viên L. Lãm nói:”Ôi 1202 phiên bản cảm ứng”.

Bên cạnh đó, nhiều thành viên khác sau khi xem qua bức ảnh trước thềm sự kiện tỏ ra lạc quan hơn và không tin đây là chiếc Galaxy S5 đình đám của Samsung. Nhiều thành viên vớt vát, hãy chờ đợi hình ảnh chính thức về sản phẩm rồi hãy đánh giá. Thành viên October Rain thì lạc quan hơn: “Chắc gì đây là mẫu chính thức ra mắt đâu. Đợi hàng về hãy hay đi các bạn.”

Tuy nhiên, đúng như dự kiến ban đầu, chiếc Galaxy S5 đình đám cũng đã được giới thiệu tại triển lãm MWC 2014 vào rạng sáng ngày hôm nay (25/2) theo giờ Việt Nam. Sau khi ra mắt, làn sóng người dùng yêu thích công nghệ Việt ngay lập tức chia sẻ nhiều nỗi thất vọng về thiết kế mang tên Galaxy S5.

Thành viên Đ.A Nguyễn nói: “Một thất bại của Samsung, nhìn cái điện thoại rẻ tiền hơn cả đồ China”. Thành viên D.D Khương còn chua chát hơn: “Đây mà gọi là siêu phẩm ah, đây phải gọi là phế phẩm của năm”.

Nhiều thành viên còn bông đùa rằng, sau khi thấy chiếc Galaxy S5 thì nhìn chiếc điện thoại nào cũng đẹp. Có thành viên còn “tưởng tượng” rằng, “sắp tới chắc Nokia sẽ kiện Samsung vi phạm bản quyền mặt sau của 1202.”

Không chỉ những chia sẻ mang nỗi thất vọng về thiết kế của Galaxy S5, cộng đồng mạng cũng ngay lập tức chế ra nhiều bức ảnh để trêu chọc chiếc siêu phẩm này.

Ảnh
Hình ảnh mặt lưng so với miếng băng keo.

Tuy nhận nhiều “gạch đá” từ phía người yêu thích công nghệ tại Việt Nam, nhiều thành viên yêu thích dòng sản phẩm Galaxy của Samsung lại đánh giá cao về tính năng được tích hợp trên dòng sản phẩm mới. Cụ thể, nhiều thành viên tỏ ra thích thú với camera chụp hình lên đến 16 “chấm” cho khả năng quay video 4K, cảm biến vân tay cũng như khả năng chống thấm nước...

Trao đổi với TTCN, ông Mai Triều Nguyên, giám đốc Mai Nguyên Luxury nói: “Thực sự nếu nhìn qua hình ảnh được chụp trên Internet thì không thể nhận xét chính xác về thiết kế của sản phẩm. Tuy thiết kế chưa làm khách hàng ngạc nhiên và thoả mãn, bởi khách hàng luôn mong muốn Samsung tạo ra 1 sản phẩm lột xác hoàn toàn nhưng Samsung chưa thể làm tại thời điểm này. Tuy nhiên, khi cầm trên tay sản phẩm mới cảm nhận hết giá trị của nó. Nó được thiết kế dựa trên tính năng kế thừa, không phải là 1 thiết kế đột phá hoàn toàn mới. Nhìn vào là biết Samsung, chưa thể biến mình thành 1 sản phẩm khác biệt được. Khi cầm trên tay sẽ thấy sang trọng hơn, đẹp hơn, tinh tế hơn so với Galaxy Note 3”.

Ông Nguyên cũng cho rằng, Galaxy S5 có 3 vũ khí rất lợi hại để có thể chiếm lấy tình cảm của người tiêu dùng. Cụ thể, là cảm biến khoá vân tay, cảm biến đo nhịp tim và khả năng chống nước và chống bụi đạt chuẩn IP65. Ông Nguyên cũng dự đoán rằng, khi về VN, Samsung Galaxy S5 sẽ thành công.

Bạn đánh giá thế nào về thiết kế của Galaxy S5?

  • Đẹp
  • Xấu
  • Bình thường

Tập ảnh: Cận cảnh Samsung Galaxy S5 (31 hình)



Bình luận

  • TTCN (0)