Nokia X

Tin vui cho thị trường Việt khi 2 smartphone được mong đợi nhất là Nokia X và Sony Xperia Z2 vừa mới ra mắt tại MWC 2014 (Barcelona) đã sẵn sàng trình diện người tiêu dùng trong khoảng thời gian tới.

Theo nguồn tin đáng tin cậy, Nokia X – smartphone chạy HĐH Android đầu tiên của Nokia sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 3 tới với mức giá dự kiến là 2,8 triệu đồng. Và tất nhiên, Nokia X+ và Nokia XL cũng sẽ “theo chân” X trong khoảng thời gian sau đó, tuy nhiên mức giá bán của 2 sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ.

Về cấu hình, Nokia X được trang bị màn hình IPS 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, chạy VXL Qualcomm Snapdragon lõi kép 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB hỗ trợ mở rộng qua khe thẻ microSD tối đa 32 GB. Máu trang bị camera sau 3 Mpx với công nghệ Fixed Focus, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, kết nối Wi-Fi, Buetooth…

Ngoài ra, Nokia X chạy HĐH Android tùy biến thành Nokia X Software Platform và sử dụng nguồn pin 1500 mAh.

Ảnh
Sony Xperia Z2

Trong khi đó, đặt chân đến thị trường Việt muộn hơn đôi chút là chiếc Xperia Z2 của Sony. Theo nguồn tin từ SonyViet, bản nâng cấp đáng giá của Xperia Z1 sẽ về trong tháng 4 với mức giá khoảng 16,5 triệu hoặc 17 triệu nếu đi kèm khuyến mãi.

Về cấu hình, máy được trang bị màn hình 5,2 inch Full HD với công nghệ Triluminos và Live Colour LED cho chất lượng hiển thị tốt hơn “đàn anh” Z1. Những điểm yếu về màn hình của Z1 cũng đã được khắc phục hoàn toàn trong phiên bản mới này.

Bên cạnh đó, Xperia Z2 còn có phần cứng mạnh mẽ với VXL lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, 3G, 4G, NFC,…

Đặc biệt, máy còn có camera sau 20,7 Mpx với khả năng chụp ảnh tốt hơn nhờ bộ xử lí hình ảnh nhanh hơn Z1. Song song đó, chiếc camera này còn có khả năng quay video chất lượng 4K, quay video chậm ở tốc độ 120 fps với độ phân giải HD và nhiều chức năng đi kèm khác. Z2 cũng có thêm camera trước 2,2 Mpx cho gọi video thoại (vẫn quay được video Full HD 1080p).

Ngoài ra, giống như những smartphone cao cấp khác của Sony, máy được trang bị khả năng chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP58. Máy chạy HĐH Android 4.4 KitKat mới nhất trên nguồn pin 3200 mAh.

Xét về giá, thương hiệu và cùng phân khúc, bạn sẽ lựa chọn dòng sản phẩm nào?

  • Nokia X
  • Samsung Galaxy Trend Lite
  • Asus Zenfone 4



Bình luận

  • TTCN (1)
Lâm Hằng  43211

Giá của Nokia X quá ngon! Nhưng Android mà không cho dùng Google Play thì hơi oải Sad đã vậy nguy cơ cài file *.apk đầy rẫy vi rút Sad