Nokia vừa cho biết chắc chắn rằng có tới 75 % ứng dụng Android hiện nay đều vận hành tốt trên bộ ba smartphone Nokia X, X+ và XL mà hãng ra mắt tại MWC.

Tuy nhiên, Nokia yêu cầu các nhà phát triển phải trình trước các tập tin .apk tới Nokia Store trước khi phát hành chính thức. Còn với số nhỏ ứng dụng còn lại sẽ phải cần tới một chút tinh chỉnh với khoảng thời gian lên tới 8 tiếng để làm cho phù hợp với các thiết lập mới trên HĐH.

Được biết, giao diện mới mà Nokia thiết lập cho dòng Nokia X là sự phaa trộn giữa giao diện Windows Phone và giao diện Fastlane trên các dòng điện thoại Asha của hãng, đồng thời hãng cũng chính thức tạo ra một cửa hãng ứng dụng độc quyền riêng bởi hầu hết các ứng dụng Android mà Google cung cấp đều không thể tương thích được trên nền tảng này hoặc nếu muốn dùng thì sẽ phải cần đến các file .apk của nhà phát triển.

Không chỉ vậy, Nokia còn cung cấp đến cho người dùng một công cụ để giúp xác định tính tương thích của các ứng dụng trên Nokia X nhằm tránh phiền toái liên quan đến các vấn đề ứng dụng.

Để có thể tìm hiểu thêm thông tin cũng như thử nghiệm với các ứng dụng Android trên Nokia X, bạn có thể truy cập tại đây.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)