Tại MWC 2014 đang diễn ra, nhà sản xuất I’m SpA - trước đây được biết tới với chiếc smartwatch độc đáo I'm Watch - vừa giới thiệu chiếc vòng đeo thông minh i'm Tracer dùng cho trẻ em và giúp người lớn quản lí chúng, tránh việc trẻ bị thất lạc ở những nơi đông người.

i'm Tracer là một sự kết hợp giữa 1 module GPS và 1 chiếc radio GSM mà công ty Italia này phát triển. Phiên bản mà I’m SpA đưa đến MWC 2014 vẫn chưa phải là phiên bản hoàn thiện, do đó trông nó khá cồng kềnh (chủ yếu do thỏi pin bên trong). Đại diện của công ty cho biết vòng đeo của họ có thể theo dõi vị trí của trẻ trong 3 ngày. Vòng đeo này không có màn hình nhưng được tích hợp 1 nút bấm cho phép trẻ gọi cho người thân trong trường hợp khẩn cấp.

Nhờ một ứng dụng mà công ty phát hành trên iOS và Android, người dùng smartphone có thể theo dõi vị trí của vòng đeo trên 1 bản đồ, cũng như xem lại các vị trí mà trẻ nhỏ của bạn đã ở trước đây. Công ty dự tính thương mại hóa sản phẩm này ở giá bán 140 EUR (khoảng 4 triệu đồng) đến 160 EUR (4,6 triệu đồng). Đây là một giá bán khá đắt cho một chiếc vòng đeo tay tuy nhiên đổi lại bạn có thể đảm bảo (một phần nào đó) cho sự an toàn của con trẻ của mình.

Một số hình ảnh sản phẩm:

Theo Genk/Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)