Người đứng đầu bộ phận tiếp thị điện thoại di động Nokia, Jussi Nevanlinna, vừa cho biết chiếc điện thoại Nokia X sẽ không được bán tại Bắc Mỹ, Canada, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Thông báo được ông Nevanlinna đưa ra tại Global Mobile Awards 2014 trong khuôn khổ MWC. Trước đó, tài liệu báo chí chính thức được Nokia đưa ra chỉ đề cập đến ngày ra mắt Nokia X tại các thị trường châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, Ấn Độ, Mỹ Latinh, Trung Đông và châu Phi.

Việc các thị trường như Mỹ, Canada, Hàn Quốc và Nhật Bản không nằm trong kế hoạch phát hành Nokia X cũng không phải là điều quá ngạc nhiên, bởi chiếc điện thoại của Nokia được thiết kế hướng đến phân khúc giá rẻ, vốn không phải là dòng sản phẩm ưa thích tại các thị trường này. Cụ thể, các smartphone Android màn hình 5 inch giá rẻ được tạo bởi các nhà sản xuất nổi tiếng đều không được người dùng tại các quốc gia này chú ý.

Nokia X là smartphone được ra mắt tại MWC vừa qua với màn hình IPS LCD 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel, VXL lõi kép Snapdragon tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB hỗ trợ mở rộng, camera 3 Mpx ở mặt sau và chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

Máy được bán với giá 122 USD, bên cạnh phiên bản Nokia X+ có giá 136 USD và Nokia XL có giá 150 USD, bắt đầu vào quý 2 năm nay. Không chỉ có vậy, ông Nevanlinna cũng tiết lộ công ty có thể phát hành nhiều hơn nữa điện thoại Nokia X vào cuối năm nay với giá thậm chí còn rẻ hơn.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)