MWC 2014 năm nay là một mảnh đất màu mỡ để phô diễn tốc độ phát triển chóng mặt của ngành công nghiệp di động với sự ra đời của hàng loạt mẫu smartphone mới trong đó có những cái tên thực sự nổi bật.

Dưới đây sẽ là tổng hợp của những mẫu smartphone nổi bật và ấn tượng nhất tại triển lãm MWC 2014 năm nay do trang công nghệ Pocket-lint đánh giá.

Sony Xperia Z2

Là mẫu sản phẩm kế nhiệm tiếp theo của dòng Xpreia Z, Xpria Z2 vẫn giữ lại được cho mình hình dáng thiết kế tuyệt đẹp từ người đi trước cùng các thông số mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Máy có màn hình 5,2 inch sử dụng nhiều công nghệ hiển thị tiên tiến như TRILUMINOS và X-Reality, chipset Snapdragon 801, RAM 3 GB, bộ nhớ 16 GB có thể mở rộng, pin dung lượng 3200 mAh với chế độ Stamina mode cho phép nâng cao tuổi thọ pin.

Máy cũng có tính năng chống nước, bụi với chứng chỉ IP55/IP58 mới nhất và công nghệ giảm thiểu tiếng ồn cho loa. Mặt sau là cảm biến CMOS 20,7 Mpx cung cấp khả năng quay video 4K độ nét cao, tính năng ổn định hình ảnh SteadyShot và hiệu ứng AR sống động. Xperia Z2 sẽ được tích hợp sẵn HĐH Android 4.4 KitKat mới nhất khi phát hành.

Samsung Galaxy S5

Được ví như là sản phẩm đáng mong chờ nhất tại MWC 2014, thế hệ Galaxy S tiếp theo của Samsung vẫn luôn được giới công nghệ ngóng trông từng ngày trước thềm ra mắt. Và tại sự kiện UNPACKED 5 Episode 1 năm nay, Galaxy S5 đã chính thức trình làng trước công chúng với nhiều điều để nhắc tới.

Các chi tiết về thiết kế của Galaxy S5 hầu như không có sự thay đổi lớn so với người tiền nhiệm khi màn hình của máy chỉ được nâng lên 5,1 inch Full HD và các góc cạnh đều được vát tròn tương tự Galaxy S4 cùng mặt lưng dễ bám vân tay.

Tuy nhiên, điểm sáng tạo của Samsung năm nay lại tập trung vào bên trong với cảm biến dấu vân tay lần đầu tiên được tích hợp vào nút Home của một chiếc smartphone Galaxy, bên cạnh đó là cảm biến đo nhịp tim ở mặt sau máy giúp hỗ trợ giám sát sức khỏe người dùng và khả năng chống nước ấn tượng.

Galaxy S5 cũng là mẫu smartphone cao cấp mới nên đã được hãng trang bị VXL Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, pin 2800 mAh, chạy Android 4.4 KitKat, máy ảnh được nâng cấp lên 16 Mpx, hỗ trợ quay video 4K, tốc độ lấy nét cực nhanh chỉ 0,3 giây. Khả năng kết nối cũng là một điểm mạnh khác khi máy được tích hợp sẵn Wi-Fi 802.11 ac và LTE Cat 4 cho phép sử dụng dữ liệu tốc độ cao.

HTC Desire 816

Nằm trong bộ đôi sản phẩm tầm trung được trình làng mới tại sự kiện, HTC Desire 816 đem tới cho người trải nghiệm và sử dụng thiết bị một cảm giác khác lạ từ một mẫu phablet tầm trung cỡ lớn của HTC.

Máy có màn hình 5,5 inch độ phân giải HD 720p, chạy VXL lõi tứ Snapdragon 400 có tốc độ 1,6 GHz, RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong chỉ có 8 GB nhưng có thể mở rộng tối đa lên tới 64 GB.

Mặt sau Desire 816 là camera 13 Mpx có cảm biến BSI với khả năng quay video Full HD, còn phía trước là camera 5 Mpx. Bên cạnh đó, cặp loa BoomSound đặc trưng của HTC và nanoSIM cũng được bố trí tại các vị trí chính trên máy. Máy có kết nối Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 4.0, DLNA, GPS, NFC tùy chọn, microUSB, kết nối 2G, 3G và 4G LTE cùng nguồn pin dung lượng 2600 mAh bên trong.

Huawei MediaPad X1

Nổi bật không kém tại ngày hội di động năm nay, nhà sản xuất thiết bị viễn thông di động Trung Quốc cũng đem tới loạt thiết bị MTB mới mà ấn tượng nhất có thể kể đến chính là chiếc MediaPad X1.

Đặc điểm quan trọng đầu tiên là tính năng kết nối 4G LTE tốc độ cao mà hãng đã trang bị trên máy. Tiếp đến là màn hình 7 inch, độ phân giải 1920 x 1200 mAh, độ sáng 515 nit, vỏ viền mỏng và trọng lượng máy nhẹ hơn. Máy chạy chạy HĐH Android 4.2 Jelly Bean và giao diện Emotion UI độc quyền.

Bên trong, Media X1 được tích hợp sẵn VXL lõi tứ HiSilicon Kirin 910, tốc độ 1,6 GHz, GPU Adreno 450 cao cấp, camera chính 13 Mpx với cảm biến Exmor RS và camera phụ 5 Mpx, khẩu độ f/2.2. Máy còn có pin dung lượng 5000 mAh cho thời lượng sử dụng lên tới 25 giờ, hỗ trợ tính năng sạc ngược.

Nokia X

Dường như sẽ là một chủ đề quan trọng để nói đến trong thời gian tới. Việc Nokia chính thức bước chân vào mảng Android đã tạo nên nhiều luồng dư luận trái chiều trước và sau khi hãng cho ra mắt "gia đình" giá rẻ Nokia X tại MWC 2014.

Gia đình Nokia X bao gồm 3 cái tên chính là Nokia X, X+ và XL. Trong đó, thành viên đầu tiên là Nokia X sở hữu cấu hình tầm trung với màn hình LCD 4 inch, độ phân giải WVGA, VXL lõi kép Snapdragon tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng thêm 32 GB qua khe cắm thẻ microSD. Phía sau máy tích hợp camera 3 Mpx nhưng lại không hỗ trợ đèn flash LED.

Về hai thành viên còn lại, không có nhiều sự thay đổi mấy nhưng sẽ có bộ nhớ trong dung lượng lớn hơn, màn hình 5 inch WVGA, máy ảnh 5 Mpx mặt sau và 2 Mpx mặt trước. Ngoài ra, Nokia còn cho phép người dùng sử dụng với các tùy chọn màu xanh lá cây, trắng, đen, vàng, lục lam và đỏ khi thay vỏ máy.

YotaPhone 2

YotaPhone có lẽ không còn là một cái tên quá xa lạ kể từ khi mẫu smarphone độc đáo sở hữu hai màn hình này được chính thức trình làng vào hồi cuối năm ngoái. Tuy nhiên, đến với MWC 2014 lần này, thiết bị mới cho thấy nó còn độc đáo hơn thế nữa trong phiên bản tiếp theo.

YotaPhone 2 có hai màn hình kích thước 4,7 inch lớn hơn trước, trong đó màn hình phụ phía sau máy là màn hình e-link, độ phân giải qHD (960 x 540 pixel) cho phép hiển thị hình ảnh lớn cộng và các cảnh báo quan trọng một cách rõ nét.

Phiên bản thứ 2 của YotaPhone còn hỗ trợ cả tính năng NFC và sạc không dây, cho phép tắt/bật trong phần Cài đặt với hai lựa chọn phiên bản màu trắng và đen. Bề dày của máy đạt 8,9 mm và giá bán là 675 USD, không cao hơn nhiều so với bản gốc ra mắt năm ngoái.

Theo Pocket-lint



Bình luận

  • TTCN (0)