Kim-Mai đã nhận được hơn 5.000 USD từ cộng đồng

Vấn đề là AOL không muốn chi tiền để phóng viên sang Việt Nam và đã kêu gọi độc giả ủng hộ. TechCrunch đã thử nghiệm cái gọi là "báo chí kêu gọi góp vốn từ cộng đồng” (crowfunding journalism). Theo đó, độc giả sẽ quyên góp để trả khoản chi phí đi lại của nhà báo.

Ảnh
Kim-Mai sẽ về Việt Nam tìm kiếm và cố gắng phỏng vấn Nguyễn Hà Đông.

Người TechCrunch muốn cử sang Việt Nam là nữ phóng viên gốc Việt, Kim-Mai Cutler. Cô sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Số tiền cô cần cho chuyến đi này là 3.000 USD, trong đó 1.100 USD là vé về Việt Nam, 500 USD đến 1.000 USD để thuê một người quay và dựng phim, một ít để mua giải thưởng cho những người quyên góp và số tiền còn lại cho ăn ở.

Dù còn tới 16 ngày nữa chiến dịch gây quỹ mới kết thúc, theo website riêng của Kim-Mai, cô đã thu được hơn 5.000 USD, vượt quá mốc 3.000 USD đặt ra ban đầu. Dù vậy, theo bình luận của trang Business Insider, không có gì đảm bảo Cutler có thể gặp Hà Đông tại Hà Nội hay khai thác được gì từ tác giả Flappy Bird. Anh luôn giữ im lặng kể từ khi gỡ trò chơi ra khỏi các kho ứng dụng, ngoại trừ cuộc phỏng vấn với Forbes. Trong lần nói chuyện hiếm hoi này, Hà Đông chia sẻ lí do kết liễu đứa con tinh thần của mình là vì nó quá gây nghiện.

Theo ICTnews/Business Insider




Bình luận

  • TTCN (0)