Microsoft vừa tiết lộ rằng công ty đang phát triển hệ điều hành Windows Phone để nó có thể nạp vào các thiết bị chạy Android hiện tại sử dụng bộ xử lí Qualcomm.

Theo đó, hệ điều hành Windows Phone 8.1 mà Microsoft đang phát triển có thể cho phép các nhà sản xuất thiết bị cầm tay cài đặt lên các thiết bị của mình, miễn là nó sử dụng bộ xử lí của Qualcomm, ít nhất là các thiết bị được trang bị bộ xử lí Snapdragon 200, 400 hoặc 400 với LTE.

Mục đích của việc này là Microsoft muốn cho các công ty có thể dễ dàng hơn trong việc nhúng Windows Phone vào các thiết bị được thiết kế để chạy Android. Microsoft hi vọng điều này sẽ thu hút các nhà sản xuất Android phát hành các thiết bị Windows Phone giá rẻ theo định hướng mới của công ty. Cần nhớ rằng, mới đây Microsoft đã lên kế hoạch sẵn sàng cắt giảm 70% chi phí cấp phép bản quyền hệ điều hành cho các đối tác của họ.

Việc Microsoft cho phép Windows Phone 8.1 có thể tương tác với các phím cảm ứng thay vì phím vật lí chính là một phần trong kế hoạch phổ biến Windows Phone của Microsoft. Công ty thậm chí cũng loại bỏ sự cần thiết của một nút camera vật lí, và cho phép các ứng dụng có thể được cài đặt trên thẻ nhớ SD.

Nhưng cần nhớ rằng, Microsoft cho biết họ sẽ không cung cấp gói phần mềm thử nghiệm của Windows Phone 8.1 đến tay người tiêu dùng, điều mà các nhà phát triển chắc chắn không hề mong muốn.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)