Việt Nam xếp thứ 3 về lượng người dùng bị tấn công nhiều nhất trên thế giới theo kết quả báo cáo từ Kaspersky. Đứng đầu danh sách là nước Nga với 40%.

Theo Kaspersky, Gần 145.000 chương trình độc hại mới được phát hiện trong năm 2013, gấp 3 lần con số của năm 2012 là 40.059 mẫu. Tính đến tháng 1/2014, bộ tập hợp mã độc của Kaspersky Lab đã có 190.000 mẫu mã độc di động. Trong đó, 98,1% các mẫu mã độc di động được phát hiện trong năm 2013 tấn công vào thiết bị Android.

Số lượng biến thể mã độc được thiết kế để lừa đảo, số lượng trộm thông tin thẻ ngân hàng và tiền từ tài khoản ngân hàng tăng gấp 20.

Các Trojan ngân hàng là mã độc di động nguy hiểm nhất đối với người dùng hiện nay. Một vài Trojan đã được phát hiện trong năm 2013 hướng tới việc trộm tiền từ tài khoản ngân hàng hơn là từ tài khoản di động của nạn nhân, và xu hướng này đã dẫn đến những mất mát lớn cho người dùng toàn cầu.

Phương pháp dùng để lây nhiễm một thiết bị di động bao gồm cả việc xâm nhập các trang hợp pháp và phát tán mã độc thông qua các cửa hàng ứng dụng mới cũng như các mạng ma (bot) (các máy ma thường tự hoạt động bằng cách gửi đi những tin nhắn văn bản có chứa các liên kết độc hại đến các số điện thoại trong danh bạ điện thoại của nạn nhân).




Bình luận

  • TTCN (0)