Hãng điện thoại Trung Quốc đem đến Barcelona YunTab S5, chiếc điện thoại cho phép người dùng mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt thông qua công nghệ 3D hồng ngoại.

YunTab S5 chạy trên nền tảng Android và được bán với giá chỉ 135 USD, một mức giá khá thấp cho một điện thoại có chức năng mở khóa bằng khuôn mặt nhưng thay vì sử dụng những giải pháp trước đây, YunTab lại áp dụng một công nghệ mới tận dụng 2 bộ phát hồng ngoại kết hợp với camera hồng ngoại để nhận dạng khuôn mặt chủ sở hữu.

Quá trình thiết lập khá đơn giản, giống như Face Unlock của Android, công nghệ nhận dạng khuôn mặt có trên YunTab S5 sử dụng một máy quét khuôn mặt, sau đó yêu cầu người dùng nhập mã pin.

Về cơ bản, điều này có nghĩa là trừ khi ai đó phẫu thuật thẩm mĩ khuôn mặt để có gương mặt chủ điện thoại và biết mã pin thì không ai có thể mở khóa. Nhờ áp dụng công nghệ hồng ngoại mà người dùng có thể sử dụng tính năng mở khóa này trong cả điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài tính năng mở khóa bằng công nghệ 3D hồng ngoại, YunTab S5 còn trang bị một thông số kĩ thuật được đánh giá là khá tốt so với mức giá. Cụ thể, sản phẩm tích hợp bộ xử lí 4 nhân MediaTek có tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Màn hình 5,5 inch của máy cho độ phân giải HD 720p với nền IPS và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Đáng tiếc thiết bị di động này chỉ được bán tại Trung Quốc nhưng YunTab cho biết đang muốn tìm kiếm các đối tác phân phối ngoài nước.

Theo NLĐ/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)