Theo đó, đây là lần thứ 7 liên tiếp Apple đứng ở vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng (BXH) này. Tuy nhiên, các thứ hạng trong top 10 đã có sự xáo trộn rõ rệt khi Amazone và Google trao đổi thứ hạng cho nhau với vị trí 2 và 3 tương ứng.

Trong khi đó, đứng thứ 4 là Berkshire Hathaway, đây là vị trí năm ngoái của thương hiệu nước ngọt có gas nổi tiếng Coca Cola (hiện tại là hạng 6), cà phê Starbucks đứng ở vị trí thứ 5. Ngoài ra, trong top 10 còn có sự hiện diện của một số công ty khác như Walt Disney (hạng 7), FedEx (hạng 8), Southwest Airlines (hạng 9) và General Electric (hạng 10). IBM là công ty lọt khỏi top 10 và hiện tại đang đứng ở vị trí 16.

Một số hãng công nghệ đáng chú ý khác như Samsung Electronics (thứ 21), Microsoft, (thứ 24 ), Facebook (thứ 38), eBay (thứ 44) và Intel (thứ 47). Nhà mạng AT&T đã bị lọt khỏi top 50 còn đối thủ Verizon thậm chí đã không được xếp hạng.

World's Most Admired Company là bảng xếp hạng thường niên để vinh danh những công ty được ngưỡng mộ nhất trên thế giới của Fortune. BXH là kết quả tập hợp từ 1400 doanh nghiệp hàng đầu thế giới, khảo sát bằng cách lấy ý kiến của 3920 giám đốc điều hành, các nhà quản lý cũng như các nhà phân tích toàn cầu.

Danh sách đầy đủ độc giả có thể xem TẠI ĐÂY.

Theo Apple Insider




Bình luận

  • TTCN (0)