Với tính năng đo và theo dõi nhịp tim, chiếc điện thoại Galaxy S5 mà Samsung ra mắt tại MWC vừa qua có thể được chỉnh định như một thiết bị y tế.

Có thể xem xét khả năng chỉ định chiếc smartphone cao cấp Samsung Galaxy S5 trở thành thiết bị y tế tại quốc gia này.

Chính thức ra mắt hồi đầu tuần (24/2), Galaxy S5 được xem là thiết chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trang bị cảm biến đo nhịp tim bên trong. Ngoài ra thiết bị này có thể kết nối với một thiết bị đeo hay smartwatch khác để trở thành màn hình thứ hai cung cấp các thông tin chăm sóc sức khỏe trong các bài tập thể dục.

Tuy nhiên, phía Samsung có thể chủ động đăng kí việc này vì theo pháp luật Hàn Quốc quy định để được chỉ định là thiết bị y tế (là các thiết bị dùng để chẩn đoán, điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật) phải được sự chấp thuận của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược trước khi bán trên thị trường. Và thủ tục kiểm tra xem xét này được cho là "không quá phức tạp", một quan chức của Bộ cho biết.

Ngoài tính năng trên, Galaxy S5 được cho là có nhiều cải tiến hơn so với người tiền nhiệm Galaxy S4 như màn hình 5,1 inch, chíp xử lí mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 801 2,5 GHz, máy ảnh 16 Mpx và pin cung cấp dung lượng cao hơn, 2800 mAh.

Dự kiến sản phẩm sẽ phát hành vào ngày 11/4 tới tại 15 quốc gia bao gồm cả Mỹ. Mặc dù là sản phẩm được mong đợi nhất năm 2014 nhưng dường như Galaxy S5 gây thất vọng cho nhiều người từ thiết kế đến các cải tiến bên trong của máy.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)