Dự án phi lợi nhuận OLPC vừa đưa ra những hình ảnh đầu tiên về phiên bản mới của laptop màn hình cảm ứng, có tên là XO-2 này. Theo Nicolas Negroponte, chủ tịch của OLPC, chiếc laptop lần này đang được phát triển và sẽ có giá tương đương 75 USD.

Negroponte đã khoe những bức ảnh về XO-2 tại một sự kiện của OLPC tại Học viện Công Nghệ Masschusetts vào thứ ba, 22/05 vừa qua. Ông cũng nói rằng những chiếc máy XO-2 đầu tiên dự kiến sẽ được xuất xưởng vào khoảng 2010.

Chiếc máy mới này sẽ có kích thước chỉ bằng một nửa của phiên bản XO hiện tại với 2 màn hình cảm ứng 16x9 và bàn phím cảm ứng sẽ thay thế cho bàn phím truyền thống.

XO-2, một quyển E-Book tuyệt vời và hơn thế nữa..

Negroponte miêu tả XO-2 sẽ có hình dạng giống như của một quyển sách điện tử và sẽ được xúc tiến và cung cấp cho các nước đang phát triển.

"Hiện nay các nước đang phát triển như Trung Quốc hay Brazil đang chi đến 19 USD cho mỗi học sinh mỗi năm để mua sách. Đầu tư vào XO-2 với mức giá 75 USD là có thể chấp nhận được đối với họ", Negroponte nói. Dĩ nhiên, Negroponte chỉ ra rằng XO-2 tuyệt hơn nhiều so với một e-book với các chức năng của một laptop đúng nghĩa.

Sở dĩ XO-2 có thể đạt được mức giá như vậy là vì nó sở hữu công nghệ màn hình của các máy DVD di động, được dự đoán là có mức nhu cầu cao và giá rẻ sẽ được sản xuất vào năm 2010.

Được biết thế hệ máy XO hiện tại có chi phí sản xuất là 188 USD.

Nguyễn Hoàng Hoan (Theo PC World).



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Như vậy ít ra 2 năm nữa XO-2 mới ra đời. Giờ giá hấp dẫn đây. Nhưng 2 năm sau thì trời biết Big Grin