Fujifilm FinePix Z200fd có ngoại hình thời trang, sành điệu. Ảnh: Fujifilm.

Fujifilm vừa giới thiệu thêm hai mẫu máy ảnh du lịch mới mang tên FinePix A850 và FinePix Z200fd, có độ phân giải lần lượt là 8 và 10 Megapixel và được trang bị nhiều công nghệ mới.

Fujifilm FinePix Z200fd là thế hệ tiếp nối của Z100fd ra mắt năm ngoái. Điểm nổi bật nhất của chiếc máy này chính là ngoại hình nhỏ gọn, thời trang, với độ dày chỉ 19,8 mm, cách phối màu độc đáo và nắp đậy ống kính dạng trượt sành điệu. Ngoài cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, Fujifilm còn trang bị cho Z200fd ống kính Fujinon có zoom quang 5x, màn hình LCD 2,7 inch có khả năng hiển thị 230.000 điểm ảnh và ISO tối đa 1.600.

Bên cạnh đó, chiếc camera này cũng sở hữu khá nhiều công nghệ tiên tiến như dò tìm mặt (có thể nhận ra cùng lúc 10 khuôn mặt khác nhau trong khung hình), sửa lỗi mắt đỏ thông minh, kết nối không dây thông qua cổng hồng ngoại IrSimple và công nghệ ổn định ảnh kép (Dual Image Stabilization).

Ảnh
Chế độ chụp hẹn giờ Couple Timer sẽ tự động chụp khi nhận ra hai khuôn mặt trong khung hình. Ảnh: Engadget.

Đặc biệt, Fujifilm FinePix Z200fd cung cấp cho người chụp tới hai chế độ chụp hẹn giờ mang tên Couple Timer và Group Timer. Cả hai đều phối hợp với hệ thống dò tìm mặt để chụp khi máy đã xác định được đầy đủ những khuôn mặt cần thiết. Tuy nhiên, trong khi ở chế độ Couple Timer, máy sẽ tự động chụp khi nhận diện được hai khuôn mặt trong khung hình, thì ở chế độ Group Timer, người chụp có thể cài đặt cho máy số lượng khuôn mặt cần xác định trước khi chụp (tối thiểu là một, tối đa là bốn).

Fujifilm FinePix Z200fd hỗ trợ công nghệ in trực tiếp PictBridge và tương thích với hai định dạng thẻ nhớ là xD-Picture và SD/SDHC. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng 52 MB. Giá bán sẽ được Fujifilm tiết lộ khi tung máy ra thị trường vào tháng 8 năm nay.

Ảnh
FinePix A850 là model thuộc dòng máy giá rẻ của Fujifilm. Ảnh: Dpreview.

Model ra mắt cùng thời điểm với Z200fd là A850 được trang bị cảm biến có độ phân giải 8 Megapixel, ống kính zoom quang 3x, 14 chế độ chụp mặc định và màn hình LCD 2,5 inch. Đây là máy ảnh dành cho những người sử dụng lần đầu, với rất nhiều tính năng tự động và thiết kế tiện dụng, thân thiện với người dùng. Máy có khả năng quay video có tiếng ở độ phân giải 640 x 480 hoặc 320 x 240 pixel với tốc độ 30 khung hình/giây, nhưng không hỗ trợ zoom.

Tuy Fujifilm chưa công bố giá bán chính thức của chiếc camera này, nhưng với việc thiếu khá nhiều tính năng quen thuộc ở các dòng máy cao cấp, đây được xem là một model giá rẻ. Màn hình của A850 không chỉ nhỏ mà còn có độ phân giải chỉ 156.000 pixel. Máy sử dụng pin AA và chỉ hỗ trợ thẻ nhớ SD/SDHC. Bộ nhớ trong của Fujifilm FinePix A850 có dung lượng 24 MB. Máy sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)