Steve Ballmer phát biểu tại hội nghị Công nghệ

Hôm 23/5, giám đốc điều hành Microsoft (MS), ông Steve Ballmer phát biểu trước báo chí rằng: “Tập đoàn này chưa bao giờ coi việc mua lại Yahoo là một chiến lược của mình và việc hạ giá trong phiên đấu giá đồng nghĩa với việc tập đoàn này sẽ sử dụng 50 tỉ USD cho những hợp đồng khác tiềm năng hơn”.

“Yahoo chưa bao giờ là chiếc lược mà chúng tôi theo đuổi”, ông đã phát biểu như vậy trước hội trường chật cứng người tham dự tại hội nghị công nghệ tổ chức tại Mátxcơva. 

“Chúng tôi sẽ sử dụng tiền cho các dự án khác. Với 50 tỉ USD, MS có thể làm được rất nhiều việc khác”, ông khẳng định chắc nịch.

MS đã nhanh chóng rút lại đề nghị mua Yahoo với số tiền 47,5 tỉ USD (tương đương 33 USD/cổ phiểu), sau khi Yahoo cự tuyệt vì muốn nâng giá bán lên 37 USD/cổ phiếu, một con số mà cổ phiếu của Yahoo chưa từng đạt được trong hai năm qua.

Cũng trong tuần này tại Israel, Ballmer tiết lộ “hiện tại MS hoàn toàn không muốn tham gia bất cứ một cuộc đàm phán nào để mua lại Yahoo, nhưng tập đoàn này đang nhắm tới thỏa thuận mua lại công cụ tìm kiếm Yahoo, công cụ tìm kiếm số 2 tại Mỹ”.

Ballmer cũng gạt bỏ mọi ý kiến cho rằng: Công cụ phát triển web Silverlight của MS sẽ được hợp nhất với công nghệ Flash của hãng phần mềm đồ họa Adobe System Inc để cạnh tranh với sự sát nhập tiềm năng giữa Adobe và Apple – một đối thủ không mới của MS.

“Chúng tôi cạnh tranh với Flash …Thực sự không hề có bất kì một cuộc bàn luận nào về việc hợp nhất với Adobe tại MS”, ông cho biết.

Ông cũng nói thêm rằng: “Ngày nay nhờ có công nghệ và internet, rất nhiều cơ hội kinh doanh thực sự tiềm năng đang mở ra, nhưng chúng ta vẫn chưa đánh giá đúng về những cơ hội đó. Ví dụ như dân số thế giới đang già đi, vậy tại sao chúng ta không tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe? Tôi nghĩ rằng đó là lĩnh vực rất tiềm năng mà chúng ta nên tập trung vào, còn hơn là quan tâm tới những miếng bánh đã bị quá nhiều hãng giành giật”.

(Theo VTCnews/Reuters )



Bình luận

  • TTCN (0)