Dưới đây là những mẫu thiết bị giá rẻ đáng chú ý nhất được tổng hợp lại từ triển lãm di động thế giới MWC 2014 năm nay.

Nokia Asha 230

Là mẫu smartphone mới nhất thuộc dòng cảm ứng giá rẻ Asha của Nokia, Asha 230 vẫn đem đến một phong cách sáng tạo trẻ trung với các màu sắc nổi bật trên vỏ máy và mức giá khá rẻ, chỉ khoảng 60 USD.

Máy sở hữu màn hình 2,8 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, camera 1,3 Mpx phía sau và bộ nhớ trong 4 GB, có thể mở rộng tối đa 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ. Ở một số thị trường riêng biệt, máy sẽ còn có thêm bản SIM kép cho người dùng lựa chọn.

Asha 230 cũng sẽ đi kèm với bản cập nhật phần mềm Asha 1.4 mới nhất, được tích hợp thêm tính năng hiển thị tin nhắn Twitter, bổ sung thêm dịch vụ Mix Radio của Nokia, cài sẵn OneDrive của Microsoft. Thiết bị sẽ chính thức lên kệ vào tháng 3 tới đây với các tùy chọn màu sắc như đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh da trời, trắng và đen.

One Touch Pop S7

Nằm trong dòng One Touch Pop S giá rẻ mới ra mắt tại MWC 2014, One Touch Pop S7 nổi bật lên như là một mô hình smartphone giá rẻ được trang bị kết nối LTE cao cấp.

Máy có màn hình qHD 5 inch, chạy VXL lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB có thể nâng cấp lên 32 GB. Các kết nối cơ bản gồm Wi-Fi, Bluetooth và đặc biệt còn có thêm kết nối 4G LTE. Bên trong, One Touch Pop S7 còn sở hữu pin dung lượng 3000 mAh và cài sẵn HĐH Android 4.4 KitKat.

Alcatel cho biết, máy sẽ chính thức lên kệ trong quý 2 tới đây cùng hai mẫu thiết bị khác ra mắt cùng là S3 và S9 tại thị trường Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc với mức giá khởi điểm là 260 USD.

Smartphone giá rẻ giá 25 USD của Mozilla (tên mã SC6821)

Gây xôn xao không kém tại MWC 2014, Mozilla đã lần đầu tiên phối hợp với nhà sản xuất chip giá rẻ Spreadtrum cho ra mắt nguyên mẫu chiếc smartphone giá rẻ sẽ chỉ có giá 25 USD trong tương lai và nhắm tới các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Indonesia.

Đồng thời tại MWC 2014, Mozilla đã công bố về chiến lược mở rộng thị trường thêm tại các quốc gia vùng Mỹ La Tinh, tăng thêm quan hệ hợp tác với một số nhà điều hành toàn cầu như Telenor, Telkomsel và Indosat cũng như một số đối tác Polytron, T2Mobile và ThunderSoft.

ZTE Open II

ZTE là một đối tác truyền thống với Mozilla kể từ những ngày đầu nền tảng Firefox OS được khai sinh và có lẽ cho tới nay, mối quan hệ đó vẫn duy trì một cách tốt đẹp với việc ZTE vẫn tiếp tục cho ra mắt thêm một mô hình giá rẻ mới tại MWC năm nay.

ZTE Open II được trang bị VXL lõi kép xung nhịp 1,2 GHz, RAM 256 MB, bộ nhớ trong 2 GB, máy ảnh chính 2 Mpx và sử dung pin dung lượng 1150 mAh.Ngoài ra, máy còn sở hữu màn hình 3,5 inch HVGA (480 x 320 pixel), vận hành trên nền tảng Firefox OS 1.3, hỗ trợ kết nối mạng 3G.

Hiện tại, nhà sản xuất hiện vẫn chưa công bố giá cả và ngày phát hành chính thức cho sản phẩm.

BlackBerry Z3

Công bố trước thềm diễn ra MWC 2014 không lâu trong một sự kiện tại Jakarta, Indonesia. BlackBerry Z3 là mẫu sản phẩm hợp tác với Qualcomm và được thiết kế dành riêng cho thị trường Indonesia và thời điểm phát hành được xác định vào tháng 4 năm nay.

Nhà sản xuất cho biết, máy sẽ là một mô hình giá rẻ với mức giá không vượt quá 200 USD cho bản mở khóa người dùng tại quốc gia "vạn đảo" này nhưng vẫn sẽ có những thông số khá tốt với màn hình 5 inch, thời lượng pin ấn tượng và chạy HĐH BlackBerry 10 phiên bản 10.2.1.

Các thông số còn lại của máy bao gồm VXL 2 nhân tốc độ 1,2 GHz, RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong 8 GB, máy ảnh phía sau 5 Mpx trong khi phía trước là 1,1 Mpx và pin dung lượng 2650 mAh, có hỗ trợ kết nối mạng 3G.

Lenovo S850

Dòng S series của Lenovo vẫn được biết đến như là sở hữu nhiều model cao cấp và giá rẻ đầy chất lượng mà vẫn phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, với chiếc Lenovo S850 mà hãng giới thiệu tại MWC vừa qua cũng sẽ không phải là ngoại lệ.

Máy sở hữu màn hình HD 5 inch cỡ lớn, mỏng chỉ 8,2 mm, chạy bên trong là bộ VXL lõi tứ tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB, pin 2000 mAh. Phía sau, máy có camera chính 13 Mpx và camera phụ phía trước 5 Mpx. Khi phát hành, máy sẽ được cài sẵn HĐH Android 4.2 Jelly Bean.

Các màu sắc có sẵn cho sản phẩm bao gồm trắng và hồng đậm khi chính thức lên kệ vào tháng 6 tới đây với mức giá khởi điểm là 269 USD (5,7 triệu đồng) tại một các thị trường Châu Á, Trung Đông và Trung Mỹ.

Nokia XL

Là sản phẩm đầu tay khi chính thức bước chân vào thị trường smartphone Android, Nokia đã chọn cho mình con đường tiếp cận đầu tiên bắt đầu từ phân khúc giá rẻ với gia đình Nokia X mà chiếc cao cấp nhất trong cả ba cũng không vượt quá 150 USD.

Nokia XL như đã nói là thiết bị cao cấp nhất trong gia đình Nokia X ra mắt. Máy có màn hình 5 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, VXL lõi kép tốc độ 1 GHz của Qualcomm, RAM 768 MB, bộ nhớ trong 4 GB, có thể mở rộng tối đa 32 GB, tích hợp sẵn pin 2000 mAh và hỗ trợ SIM kép.

Máy cũng có thêm máy ảnh 5 Mpx ở sau và 2 Mpx ở phía trước, kết nối Wi-Fi chuẩn n, mạng 3G và cài sẵn HĐH Android tùy chỉnh của Nokia. Nokia XL cũng như hai mẫu X à X+ sẽ sớm lên kệ với loạt màu sắc tùy chọn như xanh lá cây, cam, vàng, lục lam, trắng và đen.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)