Tại đại hội cổ đông thường niên, Qualcomm đã chính thức thông báo bổ nhiệm Steve Mollenkopf làm tân CEO thay cho Paul E. Jacobs, người được bổ nhiệm làm tân Chủ tịch hội đồng quản trị công ty.

Paul E. Jacobs giữ vị trí CEO của Qualcomm từ năm 2005, và trong suốt nhiệm kì ông đã làm cho doanh số bán hàng của công ty liên tục tăng, biến Qualcomm trở thành một trong những nhà cung cấp chip di động lớn nhất toàn cầu. Trong vai trò mới, Paul E. Jacobs sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào cái mà ông gọi là "công nghệ thay đổi trò chơi". Jacobs cũng không quên ca ngợi Mollenkopf là một người rất có khả năng trong vai trò CEO của công ty.

Mollenkopf không phải là người xa lạ đối với cổ đông và nhân viên của Qualcomm, ông đã có thâm niên trên 20 năm phục vụ tại công ty với nhiều vai trò khác nhau, bao gồm cả vai trò giám đốc điều hành. Ngoài ra, Mollenkopf cũng được biết đến như người đóng vai trò lớn trong quá trình phát triển mảng di động của công ty, đặc biệt là việc thúc đẩy sự ra đời của công nghệ 4G.

Tân CEO cho biết ông rất vinh dự và cảm thấy tràn đầy năng lượng để tiếp nhận vị trí công tác mới tại Qualcomm. Vị CEO mới cho biết đang nhìn thấy rất nhiều cơ hội dành cho công ty trong thời gian tới.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)