Apple vừa cho ra mắt một giao diện điều khiển tích hợp iPhone với xe hơi CarPlay, cho phép người dùng iPhone gửi tin nhắn và nhận cuộc gọi từ màn hình bảng điều khiển xe của mình, chạy trên một hệ thống tương tự như AirPlay.

Tuy nhiên, một báo cáo mới cho thấy thiết bị này có thể được hỗ trợ bởi QNX, một hệ điều hành BlackBerry đã sở hữu và phát triển trong nhiều năm.

Paul Leroux, nhân viên tại QNX đã tuyên bố rằng: "Kết nối với điện thoại thông minh và các thiết bị di động khác là một sức mạnh quan trọng của nền tảng QNX cho các hệ thống tin học giải trí, nhiều ô tô và nhà sản xuất ô tô đã sử dụng nền tảng của chúng tôi để thực hiện để tích hợp smartphone trong xe của họ. Chúng tôi có một quan hệ đối tác lâu dài với Apple để đảm bảo kết nối chất lượng cao với các thiết bị của họ và quan hệ đối tác này đã được mở rộng để hỗ trợ cho Apple CarPlay."

Thêm vào đó, Apple được liệt kê như là một đối tác chiến lược của QNX trên trang web của mình. QNX đã được mua lại từ Blackberry vào năm 2010 và từ lâu đã được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, như các ứng dụng CAR Platform được sử dụng trong hơn 20 triệu xe trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, các chi tiết cụ thể về mối quan hệ hợp tác này vẫn chưa được Apple xác nhận.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)