Sau khi để lộ hình ảnh rõ nét, "trợ lí ảo" Cortana của Windows Phone 8.1 vừa tiếp tục hé lộ qua video mới, giúp người dùng có cái nhìn rõ hơn trước khi HĐH này ra mắt vào tháng 4 tới đây.

Được đăng tải lần đầu trên UnleashThePhones, video đã mô tả những thiết đặt cùng những tính năng đầu tiên của "trợ lí ảo" này. Theo video, trên giao diện Live Tile, Cortana có biểu tượng đơn giản với 1 hình tròn đơn giản. Khi chạm vào đó, nếu là lần đầu tiên người dùng cần chấp nhận điều khoản sử dụng và đăng nhập tài khoản Microsoft còn không bạn có thể bỏ qua.

Ở bước tiếp theo, "cô nàng" này sẽ "đòi" tên người dùng để dễ "xưng hô" về sau. Sau đó, Cortana sẽ cảnh báo cho người dùng về việc thu thập thông tin như địa điểm, địa chỉ liên lạc, email,... và nhiều chức năng khác nữa.

Ngoài ra, trên Windows Phone 8.1 sẽ cung cấp 1 công cụ cho phép "gọi" Cortana bất cứ đâu bằng cách nhấn và giữ nút search. Sau đó, chức năng Cortana cũng sẽ kích hoạt.

Rất tiếc, video đã không cho thấy được "giọng nói" của Cortana cũng như khả năng xử lí ngôn ngữ của "cô trợ lí' này.

Dự kiến, Microsoft sẽ giới thiệu Cortana cùng những tính năng mới trên Windows Phone 8.1 tại BUILD 2014 sẽ diễn ra vào tháng sau.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)