Trang Flexcoin, tự nhận là ngân hàng bitcoin đầu tiên trên thế giới, đã phải đóng cửa sau khi bị tấn công. Tất cả Bitcoin lưu trữ trực tuyến trên đây đã bị đánh cắp.

Theo thông tin từ Flexcoin thì trang web đã bị tấn công và trộm vào ngày 2/3 với số lượng 896 bitcoin, tương đương khoảng 600.000 USD nếu tính theo mức giá hiện tại. Đây là lượng tiền được lưu trữ trực tuyến “hot wallet”. Còn lượng tiền được lưu trữ ngoại tuyến “cold storage” không bị ảnh hưởng.

Flexcoin cho biết sẽ hoàn trả số bitcoin trên kho cold storage cho khách hàng nếu họ chứng minh danh tính là chủ sở hữu. Nhưng cần nhớ là, theo điều khoản của dịch vụ thì các giao dịch của Flexcoin được thực hiện bằng cách sử dụng mã hóa HTTPS, và công ty sẽ không chịu trách nhiệm bảo hiểm bất kì bitcoin được lưu trữ trong hệ thống.

Theo giải thích từ Flexcoin, việc website đóng cửa là do công ty không có đủ nguồn lực và tài sản để phục hồi từ những mất mát trên, nhưng khẳng định sẽ làm việc với các cơ quan thực thi pháp luật để xác định nguồn gốc của các cuộc tấn công. Các thông tin liên quan sẽ được Flexcoin cập nhật trên trang Twitter của mình.

Flexcoin bị đóng cửa chỉ một tuần sau khi Mt.Gox, một trong 3 sàn giao dịch bitcoin lớn nhất thế giới, tuyên bố phá sản sau khi bị hacker tấn công. Bản thân Flexcoin lúc đó cho biết rằng Mt.Gox đóng cửa là một điều không may, và nó không ảnh hưởng đến hoạt động của họ.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)