Ngày 6/3, Bộ Thông tin & Truyền thông và Microsoft đã chính thức kí Biên bản ghi nhớ nhằm cùng nhau xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và chặt chẽ.

Theo đó, 2 bên sẽ phối hợp để cùng thực hiện các mục tiêu chung trong bốn lĩnh vực trọng tâm bao gồm thúc đẩy hiện đại hóa cơ sở hạ tầng CNTT, nâng cao công tác bảo mật và tăng cường an ninh mạng, tập trung phát triển ứng dụng điện toán đám mây, và phát triển nguồn nhân lực CNTT cho Việt Nam bao gồm kiến thức làm việc về cơ sở hạ tầng, an ninh và phát triển các ứng dụng phần mềm.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ kí kết với Bộ TT&TT, Microsoft và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) thuộc Bộ TT&TT cũng cùng nhau kí kết một Biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường công tác bảo mật máy tính và đảm bảo an toàn mạng trong bối cảnh hiểm họa mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, Bộ TT&TT đã hợp tác cùng Microsoft triển khai thành công “Thỏa thuận đối tác chiến lược Nhà nước – Doanh nghiệp giai đoạn 2007 - 2010” được kí kết vào năm 2007 và “Biên bản ghi nhớ” được kí kết lần đầu tiên vào năm 2010, mang lại những tác động tích cực tới sự phát triển của CNTT tại Việt Nam. Tiếp nối những thành công đó, Biên bản ghi nhớ được kí kết ngày hôm nay tiếp tục khẳng định sự hợp tác lâu dài giữa hai bên, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ từ Microsoft trong việc thúc đẩy nền CNTT&TT của Việt Nam, khuyến khích đổi mới để phát triển kinh tế cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, CNTT được định hướng trở thành ngành chủ lực, có khả năng cạnh tranh cao và sức phát triển bền vững, là ngành đi đầu và có vai trò dẫn dắt, tạo nền tảng cho sự phát triển của cả nền kinh tế. Trong khuôn khổ bản thỏa thuận hợp tác, điện toán đám mây được nhấn mạnh như một yếu tố then chốt để ngành CNTT của Việt Nam cất cánh, tiến tới san bằng khoảng cách số với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Cùng với sự phổ cập Internet ngày càng rộng rãi, vấn đề bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên môi trường mạng ngày càng trở nên cấp thiết trước bối cảnh các nguy cơ và rủi ro từ các cuộc tấn công của tin tặc đang có diễn biễn phức tạp và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ TT&TT trong năm 2014.

Việc kí kết Biên bản ghi nhớ giữa Microsoft và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam được tiến hành cùng ngày có ý nghĩa quan trọng trong việc hạn chế tối đa các nguy cơ và rủi ro mất an toàn thông tin, góp phần đưa CNTT thực sự trở thành hạ tầng vững chắc và động lực lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Theo Hà Nội Mới




Bình luận

  • TTCN (0)