Một bằng sáng chế mới của Samsung vừa được tiết lộ, mô tả cách hoạt của bàn phím Augmented Reality (AR) thiết kế cho các thiết bị đeo như kính thông minh.

Việc đăng kí bằng sáng chế mới cho thấy tham vọng lớn của Samsung trên thị trường thiết bị đeo vốn đang được giới công nghệ quan tâm. Trước đó tại MWC công ty cho ra mắt hai smartwatch, trong khi một số tin đồn mới đây cho biết công ty thậm chí còn định phát triển một tai nghe thông minh trong tương lai.

Bằng sáng chế bàn phím AR được Samsung nộp lên tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (World Intellectual Property Organization) cũng như văn phòng sở hữu trí tuệ của Hàn Quốc.

Theo hồ sơ bằng sáng chế của Samsung thì hiện tại các kính thông minh và smartwatch đang rất giới hạn cho nhiều thiết bị ngoại vi truyền thống, như bàn phím hoặc màn hình cảm ứng. Samsung cho biết, nhận dạng giọng nói là một thay thế cho tình huống này, nhưng nó vẫn có những hạn chế nhất định, chẳng hạn khó thực hiện trong môi trường ồn ào, và người dùng không muốn nói rõ lệnh và nói to vì dễ tiết lộ thông tin cá nhân.

Giải pháp Samsung mang lại lần này là một bàn phím AR, hoạt động với các ngón tay (trừ ngón cái) tương ứng với chỉ thị lệnh đầu vào khác nhau. Tuy nhiên người dùng có thể thiết lập lại cách bố trí này cho phù hợp cho cả hai tay.

Việc kiểm soát bàn phím khá đơn giản khi người dùng có thể lựa chọn các phần ngón tay bằng ngón tay cái mà chúng sẽ tương ứng với một chức năng thực hiện. Một cách khác là người dùng sẽ thấy một hình mờ trên vị trí thực hiện thao tác nhấn.

Ý tưởng của Samsung là sử dụng kết quả theo dõi chuyển động các ngón tay từ máy ảnh, sau đó phân tích chúng để thực thi một lệnh cụ thể, giúp thiết bị đeo nhận biết những gì mà người dùng muốn thao tác.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)