Ảnh: Lingerie.com.

Hơn bất cứ quốc gia châu Âu nào khác, người dùng Internet tại Anh rất thích mua sắm quần áo thời trang qua mạng, đặc biệt là mua "nội y". Theo nghiên cứu mới nhất của IMRG Capgemini, doanh thu của các website kinh doanh thời trang - quần áo trong tháng 4 đã nhảy vọt tới 85%.

Tương tự, doanh thu từ việc bán đồ "nội y" qua mạng cũng tăng tới 72% so với cùng kỳ năm trước.

"Thời tiết tháng 4 với tuyết và mưa lớn khiến cho người dân Anh ngại ra đường mua sắm hơn.

Hệ quả là họ đã chọn cho mình phương thức mua hàng trực tuyến.

Tổng cộng, người tiêu dùng Anh đã chi gần 326 triệu bảng (hơn 600 triệu USD) cho quần áo, giày dép và underwear chỉ trong vòng một tháng", IMRG cho biết.

Những số liệu này tương phản một cách sâu sắc với tình hình kinh doanh của các cửa hàng bán lẻ trên phố.

"Doanh số của các cửa hàng quần áo, giày dép đã tụt xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm trở lại đây. Chỉ có một từ thường trực trong báo cáo tài chính của họ mà thôi: Tồi tệ".

Bí quyết thành công 

Một điểm đáng chú ý nữa là mặc dù bối cảnh kinh tế khá u ám, song người Anh vẫn tỏ ra mạnh tay khi mua sắm, chi tiêu, chí ít là trên mạng Internet.

"Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy: những hãng bán lẻ với giá trị thương hiệu mạnh, đối tượng khách hàng rõ ràng, sẽ vượt qua được khó khăn và nổi bật giữa số đông", bà Julia Reynolds, Giám đốc điều hành website chuyên kinh doanh nội y Figleaves.com cho hay.

"Kinh doanh thời trang trên mạng cũng cần phản ánh rõ xu hướng "mùa". Các website cần thường xuyên nghiên cứu khách hàng và sử dụng các phương pháp marketing khác nhau.

Nếu chỉ dùng email thì sẽ không bao giờ là đủ. Hình ảnh phải thật bắt mắt và miêu tả sản phẩm phải thật kỹ lưỡng.

Bí quyết thành công là :"Không được phép để người dùng ra đi với những câu hỏi chưa có giải đáp", bà Reynolds chia sẻ.

"Chính vì thế mà ngay cả Nội y - một mặt hàng mang tính riêng tư và cá nhân cao độ, cũng ngày càng có sức hút qua mạng".

(Theo Vietnamnet/VNunet)



Bình luận

  • TTCN (0)