hư viện Học liệu Mở Việt Nam vận hành trên nền tảng Hanoi Spring

Một phần mềm đóng vai trò nền tảng cho sự phát triển của trào lưu tài nguyên giáo dục mở trực tuyến vừa được ra mắt sáng nay, 8/3.

Hanoi Spring, tên gọi của phần mềm, là một nền tảng được thiết kế trên các công nghệ lập trình tiên tiến, cho phép hàng nghìn tác giả, giảng viên và sinh viên dễ dàng chia sẻ tài liệu học tập, giảng dạy, cũng như chủ động xây dựng giáo trình dựa trên kho tài nguyên giáo dục mở (OER).

Ông Đỗ Ngọc Minh, Giám đốc chương trình Tài nguyên Giáo dục mở Việt Nam (VOER) cho biết, khái niệm chia sẻ tri thức có tính nổi bật này đã được tiên phong phát triển bởi ĐH MIT và ĐH Rice ở Hoa Kì trong hơn một thập kỉ.

Chương trình này ở Việt Nam hiện đang vận hành trên nền tảng Hanoi Spring, mỗi ngày có hơn 50.000 lượt truy cập, với kho dữ liệu có hơn 21.000 mô-đun học tập, do hơn 3.700 học giả đóng góp.

Hiện nay, tỉ lệ người dùng sử dụng thiết bị di động đọc tài liệu VOER tăng trưởng khá nhanh và đã vượt ngưỡng 20%. Nhóm nghiên cứu đang tập trung phát triển các tính năng đón đầu xu hướng này.

Theo đại diện của Bộ GD-ĐT, sắp tới chương trình sẽ được thí điểm tại Trường ĐH Thăng Long.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)