Những người dùng Nokia X đầu tiên tại Việt Nam cho biết, chiếc điện thoại này có thể gặp sự cố khi bị can thiệp vào hệ thống.

Sau khi Nokia X có mặt tại Việt Nam, hãng đã cung cấp máy cho một số lượng nhỏ người dùng để trải nghiệm sản phẩm này. Do Nokia chạy trên Nokia X Software Flatform - một hệ điều hành được phát triển từ Android 4.1.2, nên máy có thể chạy được 70% các ứng dụng của Android. Tương tự như Kindle Fire của Amazon, Nokia sở hữu một giao diện được tùy biến khác hoàn toàn với những smartphone Android trước đây.

Nhằm biến Nokia X trở thành một chiếc Android đúng nghĩa, nhiều diễn đàn đã chia sẻ cách root (đạt quyền truy cập cao nhất trên thiết bị) để cài ứng dụng cửa hàng Play Store của Google và các launcher (giao diện) của hãng thứ ba.

Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết quá trình root máy không đơn giản và dễ gặp lỗi. "Máy có thể bị lỗi nếu người dùng chép sai các tập tin và chỉnh quyền truy cập không đúng", Phan Phước Quốc, một người dùng tại TP HCM cho biết. Theo anh, máy bị lỗi vẫn có thể root lại, trường hợp lỗi nặng hơn sẽ xuất hiện khi người dùng can thiệp sâu hơn vào máy.

Trường hợp của người dùng Đình Kiên (TP HCM) là một ví dụ. Chiếc Nokia X sau khi root thành công đã được cài thêm kho ứng dụng Google Play Store và phần mềm Now Launcher để đổi giao diện cho giống với các máy Android thông thường. Sau khi cài xong các phần mềm trên, chiếc Nokia X đã không thể trở về giao diện mặc định.

"Mình gỡ bỏ Now Laucher trong phần System/apps xong thì màn hình máy chỉ hiện màu đen", Kiên cho biết. Theo người dùng này, có thể hệ thống đã bị xóa nhầm một tập tin quan trọng nào đó, khiến máy không thể hiển thị bình thường.

Nokia X hiện vẫn chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam. Sự kiện giới thiệu sản phẩm này sẽ được tổ chức vào ngày 11/3. Đại diện hãng cho biết sẽ có thông báo cụ thể để người dùng không quá can thiệp vào máy, tránh gây ra những hư hỏng không đáng có cho thiết bị.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)